Grab triển khai dịch vụ đi xe chung, tiết kiệm chi phí tại Hà Nội

Ứng dụng 09/06/2017 16:28

Sau Thành phố Hồ Chí Minh, Grab đã chính thức triển khai dịch vụ đi chung xe GrabShare tại Hà Nội vào ngày 8/6.

Grab triển khai dịch vụ đi xe chung, tiết kiệm chi
Ứng dụng phần mềm gọi xe của Grab. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Là dịch vụ đi chung xe trên ứng dụng di động đầu tiên có mặt tại Việt Nam, GrabShare tận dụng nền tảng dịch vụ có sẵn của GrabCar, cho phép hành khách tận hưởng chi phí rẻ hơn lên đến 30% so với dịch vụ GrabCar thông thường đồng thời giúp đối tác tài xế tăng thêm thu nhập nhờ kết hợp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển trên một chuyến xe.

Thông qua việc khuyến khích hành khách chia sẻ hành trình, GrabShare giúp tăng hiệu quả vận hành xe và giảm số lượng xe lưu thông trên đường, từ đó góp phần giảm ùn tắc giao thông và giảm lượng khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Để đưa hành khách tới điểm đến một cách nhanh chóng, GrabShare thực hiện ghép cặp hai cuốc xe có lộ trình di chuyển tuơng tự vào cùng một chuyến xe. Hành khách sẽ chỉ trải qua tối đa 2 điểm dừng trước khi tới điểm đến mong muốn của mình.

Ví dụ, nếu hành khách A bắt đầu chuyến xe và được ghép cặp với hành khách B, tùy thuộc vào tuyến đường nào di chuyển hiệu quả hơn, hành khách A có thể đến điểm dừng đầu tiên để đón hành khách B và di chuyển đến điểm dừng thứ hai cũng là điểm đến của hành khách B. 

Theo đại diện Grab Việt Nam, Hà Nội là thành phố thứ 6 trong khu vực Đông Nam Á có dịch vụ đi chung xe GrabShare và Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực có 2 thành phố cùng triển khai dịch vụ này.

Ông Jerry Lim, Giám đốc Grab Việt Nam cho biết, GrabShare có mặt tại Hà Nội sẽ đưa hành khách tới các điểm đến với chi phí tiết kiệm và giúp các đối tác tài xế của Grab có thu nhập cao hơn đồng thời giảm thiểu nhu cầu cần thêm nhiều xe trên đường bằng cách tận dụng nền tảng dịch vụ có sẵn của GrabCar, từ đó góp phần chủ động và hiệu quả giảm ùn tắc giao thông và mức khí thải tại các đô thị." 

Tận dụng nền tảng dịch vụ sẵn có của GrabCar, GrabShare trở thành dịch vụ vận chuyển thứ 4 của Grab tại Việt Nam bên cạnh các dịch vụ vận chuyển hiện có gồm GrabTaxi và GrabBike.

Được biết, ngày 5/6 vừa qua, Grab đã kỷ niệm cột mốc 5 năm thành lập khi có tới 2,5 triệu lượt đi mỗi ngày, hơn 930.000 tài xế đã có thu nhập trung bình tăng tới một phần ba (32%) trên một giờ so với mức lương lao động trung bình tại tất cả các thị trường của Grab. Thu nhập của đối tác tài xế cao nhất tại Việt Nam (cao hơn 55% so với mức lương trung bình), Malaysia (48%) và Philippines (35%).

Grab cũng giúp cắt giảm một nửa thời gian di chuyển cho hành khách bằng cách mang lại nhiều lựa chọn di chuyển thuận tiện hơn. Dịch vụ công nghệ gọi xe này đang có mặt tại 55 thành phố của Đông Nam Á và ứng dụng Grab đã được tải xuống hơn 45 triệu thiết bị, gấp ba lần con số tính từ tháng Sáu năm 2016./.

Ý kiến của bạn

Bình luận