Grab mua lại Uber: Khách hàng được gì, tài xế Uber phải làm sao?

Bạn đọc 27/03/2018 06:16

Trên website chính thức thông tin về giá cước khi Uber gia nhập Grab, Grab cho biết giá chuyến đi của GrabCar và GrabBike vẫn dựa theo hành trình di chuyển. Bên cạnh đó, tài xế Uber cần đăng ký lái xe với Grab sau khi dịch vụ của Uber ngừng hoạt động.

 

Grab mua lại Uber
Sau ngày 08/04, ứng dụng Uber tại Đông Nam Á sẽ không còn hoạt động nữa.

Khách hàng được gì khi Uber "về cùng một nhà" với Grab?

Như đã thông tin, Ngày 26/3, Grab chính thức thông báo vừa thu mua toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại khu vực Đông Nam Á. Đây là thỏa thuận sáp nhập lớn nhất từ trước tới nay tại khu vực. Grab sẽ tích hợp hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực đặt xe công nghệ và giao nhận thức ăn của Uber tại Đông Nam Á vào nền tảng công nghệ tài chính và di chuyển đa phương thức hiện có của Grab.

Hiện tại, Đối tác Grab và Uber vẫn hoạt động như bình thường vì ứng dụng Uber sẽ vẫn có mặt tại Việt Nam cũng như các nước Đông Nam Á thêm 2 tuần nữa, cho đến ngày 08/04/2018.

Sau ngày 08/04, ứng dụng Uber tại Đông Nam Á sẽ không còn hoạt động nữa.

Đối với các dịch vụ như GrabCar và GrabBike, giá tiền chuyến đi vẫn dựa theo hành trình di chuyển mà khách hàng nhập, cộng với phụ phí giá linh hoạt dựa trên nhu cầu đi lại và lượng xe hiện có trong khu vực vào thời điểm khách đặt xe, cũng như thời gian ước tính cho cả hành trình. Đối với khách hàng di chuyển bằng Taxi, giá tiền được tính theo đồng hồ trên xe, dựa trên biểu giá của hãng Taxi

Trả lời câu hỏi về việc đặt xe liệu có nhanh hơn trước không, Grab cho biết họ đang nỗ lực hết sức để mang các Đối tác Uber đến với nền tảng Grab và mong khách hàng thông cảm vì trong giai đoạn chuyển đổi này việc đặt xe sẽ bất tiện đôi lúc. "Chúng tôi cam kết trong vài tuần tiếp theo, trải nghiệm đặt xe sẽ trở nên nhanh chóng hơn bởi chúng tôi sẽ có nhiều Đối tác hơn trong đội ngũ Grab".

Đối với thông tin của khách hàng trong ứng dụng Uber, Grab cho biết thông tin này sẽ không được chia sẻ với Grab và tài khoản Uber của khách hàng cũng không hề mất đi. Khách hàng vẫn có thể xem lại lịch sử chuyến đi hay hạng mức sao trong ứng dụng Uber. Tài khoản Uber vẫn có thể sử dụng được ở bất kì quốc gia nào ngoài Đông Nam Á (nơi Uber vẫn còn hoạt động).

Tài xế Uber cần đăng ký lái xe với Grab sau khi dịch vụ của Uber ngừng hoạt động

Về lợi ích của các đối tác tài xế khi 2 nền tảng này sát nhập với nhau, Grab cho biết các Đối tác Uber có quyền quyết định việc gia nhập Grab, thông tin tài khoản Uber của tài xế sẽ được chuyển sang Grab khi có sự đồng ý từ tài xế.

photo1522035424498-15220354244991992722188-1522049
Thông tin tài khoản Uber của tài xế sẽ được chuyển sang Grab chỉ khi có sự đồng ý từ tài xế.

Nhiều tài xế Uber và cả Grab lo ngại rằng khi sát nhập, số lượng tài xế Grab sẽ tăng đột biến và mức độ cạnh tranh bấy giờ sẽ ảnh hưởng đến thu nhập của mỗi người, về vấn đề này, Grab cho biết khi hoàn thiện hợp nhất Uber vào nền tảng công nghệ của Grab thì có thể có nhiều khách hàng hơn. 

"Nghĩa là các Đối tác sẽ nhận nhiều cuốc xe hơn, giảm thời gian chờ và cuối cùng là gia tăng thu nhập. Nguồn thu nhập của bạn luôn quan trọng đối với chúng tôi, và chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để giai đoạn chuyển đổi này không ảnh hưởng đến hoạt động lái xe của các đối tác", Grab thông tin.

Ý kiến của bạn

Bình luận