Grab khánh thành trung tâm nghiên cứu phát triển thứ 7 tại Malaysia

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Doanh nhân 11/12/2018 18:05

Trung tâm nghiên cứu phát triển tại Maláyia khẳng định cam kết của Grab trong việc phát triển các tài năng công nghệ tại Đông Nam Á

049A5815-Edited
Trung tâm R&D tại Kuala Lumpur khẳng định cam kết của Grab trong việc phát triển các tài năng công nghệ tại Đông Nam Á.

Ngày 11/12, Grab nền tảng di động Online-to-Offline (O2O) hàng đầu Đông Nam Á đã khánh thành trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (R&D) mới tại Kuala Lumpur, Malaysia, nơi Grab đã khởi nghiệp hoạt động kinh doanh vào năm 2012. Đây là trung tâm R&D thứ 7 của Grab, bên cạnh các trung tâm R&D trên toàn cầu được đặt tại Bangalore, Bắc Kinh, TP.HCM, Jakarta và Singapore.

Trung tâm R&D tại Kuala Lumpur khẳng định cam kết của Grab trong việc nuôi dưỡng, phát triển các tài năng công nghệ trong khu vực. Grab đặt kế hoạch tuyển dụng 100 kỹ sư công nghệ cho trung tâm R&D tại Kuala Lumpur trong năm đầu tiên hoạt động, bao gồm kỹ sư phần mềm, chuyên gia dữ liệu và chuyên gia phân tích dữ liệu. Đội ngũ kỹ sư sẽ tập trung vào việc phát triển và nâng cao các tính năng giao tiếp thông tin theo thời gian thực, ví dụ như điện thoại VOIP (truyền giọng nói trên giao thức IP) thông qua tính năng GrabChat; xây dựng những sản phẩm web mới, hấp dẫn cho Grab; và nâng cao, phát triển các giải pháp an toàn thông qua máy học (machine learning).

Ông Ditesh Gathani, Giám đốc Kỹ thuật của Grab cho biết: “Nhiều công ty công nghệ quyết định địa điểm thành lập trung tâm R&D dựa trên đội ngũ nhân tài đã có sẵn tại nơi đó. Với Grab, chúng tôi lựa chọn địa điểm có nhiều tiềm năng để phát triển đội ngũ nhân tài. Bằng việc mở một trung tâm R&D tại Malaysia, chúng tôi muốn góp phần vào việc phát triển đội ngũ nhân tài công nghệ tại đất nước này, đặc biệt là ở những lĩnh vực như máy học. Chúng tôi cũng hy vọng rằng thông qua Grab, các kỹ sư công nghệ xuất sắc của Malaysia sẽ có cơ hội phát huy kỹ năng để giải quyết các vấn đề phức tạp trong cuộc sống ngay tại quê nhà. Cùng lúc đó, họ vẫn được làm việc cùng và học hỏi từ những bộ não xuất sắc nhất trong giới công nghệ khắp thế giới”.

Kể từ cuối năm 2017, Grab đã tăng gấp đôi số lượng kỹ sư khắp 6 trung tâm R&D, và có kế hoạch tuyển dụng thêm 1.000 kỹ sư nữa trong năm 2019. Việc mở rộng mạng lưới R&D sẽ giúp Grab tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới sáng tạo, trong bối cảnh công ty đang hướng đến trở thành siêu ứng dụng cho cuộc sống hằng ngày đầu tiên tại Đông Nam Á. Chỉ trong năm 2018 này, Grab đã đẩy mạnh mở rộng hoạt động kinh doanh vào mảng thanh toán di động, cũng như mở thêm những mảng kinh doanh mới như giao nhận thức ăn, giao nhận hàng tạp hóa và giao nhận hàng hóa. Grab cũng đã nâng số lượng 30 thành phố có mặt vào đầu năm 2017 lên 235 thành phố tính đến thời điểm hiện tại.

Phần lớn đội ngũ kỹ sư của Grab sẽ tiếp tụclàm việc cho các dự án thuộc lĩnh vực kinh doanh chính của Grab là vận chuyển, trong khi đó, số lượng kỹ sư được tăng thêm sẽ tiếp tục phát triển GrabPlatform, một loạt giao diện lập trình ứng dụng (API) giúp các đối tác có thể tích hợp dịch vụ của họ vào nền tảng Grab, khi công ty đang chuẩn bị có sự tăng trưởng mạnh về số lượng quan hệ hợp tác và dịch vụ trong vòng 12 tháng tới. Grab cũng đang đẩy mạnh năng lực AI nhằm phục vụ cho mục tiêu tận dụng dữ liệu - một trong những bộ dữ liệu lớn nhất Đông Nam Á - để không chỉ cải tiến và phát triển dịch vụ mới mà còn giải quyết các thách thức phức tạp nhất trong khu vực, ví dụ như ùn tắc giao thông và các giải pháp tài chính.

Ông Theo Vassilakis, Giám đốc Công nghệ (CTO) của Grab cho biết: “Tại Grab, chúng tôi không xây dựng đội ngũ kỹ sư chỉ để làm công nghệ. Chúng tôi xây dựng một đội ngũ kỹ sư để cùng chúng tôi xử lý vấn đề, tạo thêm cơ hội, giúp cả con người và nền kinh tế phát triển. Đó là lí do chúng tôi tiếp tục củng cố nhân lực và đầu tư vào nhân tài, để từ đó đáp ứng mục tiêu chúng tôi đặt ra và thách thức chúng tôi muốn giải quyết. Quyết định mở trung tâm R&D tại Malaysia là sự mở rộng của triết lý phát triển những giải pháp có tính địa phương hóa cao ở những quốc gia có người dùng Grab, trong khi vẫn thu hút được những tài năng công nghệ xuất sắc nhất khắp thế giới”.

Mô hình phân tán các đội ngũ kỹ sư của Grab cho phép công ty tiếp cận với những nhóm chuyên môn cụ thể tại mỗi trung tâm R&D khắp thế giới, ví dụ như máy học, phân tích dự báo dữ liệu, công nghệ di động mới nhất và trải nghiệm người dùng tập trung vào khách hàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận