Grab kháng cáo không đồng ý bồi thường cho Vinasun hơn 4,8 tỉ đồng

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 13/01/2019 10:37

Grab đề nghị tòa phúc thẩm xem xét hủy toàn bộ bản án sơ thẩm và đình chỉ giải quyết vụ án, bởi TAND TP.HCM đã vi phạm tố tụng nghiêm trọng.

 

IMG_8998
Grab đề nghị tòa phúc thẩm xem xét hủy toàn bộ bản án sơ thẩm và đình chỉ giải quyết vụ án, bởi TAND TP.HCM đã vi phạm tố tụng nghiêm trọng.

Tòa án nhân dân TP.HCM cho biết Công ty TNHH Grab Việt Nam vừa gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án tuyên bồi thường cho Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (VinaSun) hơn 4,8 tỉ đồng.

Trong đơn kháng cáo Grab đề nghị tòa phúc thẩm xem xét hủy toàn bộ bản án sơ thẩm và đình chỉ giải quyết vụ án, bởi TAND TP.HCM đã vi phạm tố tụng nghiêm trọng. Cơ quan này không có thẩm quyền xét xử vụ án, đưa ra bản án vượt quá phạm vi khởi kiện yêu cầu bồi thường; không triệu tập nhân chứng tham dự các phiên xử theo yêu cầu của họ...

Phía Grab khẳng định không vi phạm với Vinasun. Nếu tòa phúc thẩm không đình chỉ thì phải sửa án sơ thẩm, xác định Grab không kinh doanh vận tải, không vi phạm pháp luật và bác toàn bộ yêu cầu của Vinasun. Grab cho rằng TAND TP.HCM không đánh giá đầy đủ, khách quan các tình tiết, chứng cứ của vụ án. Tòa nhận định Grab kinh doanh vận tải mà phớt lờ ý kiến của Bộ Giao thông Vận tải rằng "chỉ cung cấp dịch vụ công nghệ", mang tính hỗ trợ cho đơn vị vận tải trên cơ sở thỏa thuận hợp tác kinh doanh.

Cũng theo Grab, TAND TP.HCM quyết định không đúng pháp luật, áp đặt các quy định về kinh doanh vận tải đối với Grab là không đúng pháp luật và áp dụng không đúng các quy định tại Quyết định 24. Bên cạnh đó, TAND TP.HCM quyết định không đúng pháp luật trong việc xác định thiệt hại của VinaSun vì chi phí xe nằm bãi và giảm giá trị vốn hóa thị trường không phải thiệt hại thực tế của VinaSun.TAND TP.HCM quyết định không đúng pháp luật khi xác định là có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi vi phạm của Grab và thiệt hại của VinaSun, trong khi trên thực tế, thiệt hại của VinaSun do nhiều nguyên nhân khác gây ra.

Trước đó ngày28/12/2018, TAND TP.HCM đã chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của Vinasun, tuyên buộc Công ty TNHH Grab Việt Nam bồi thường cho nguyên đơn hơn 4,8 tỷ đồng. Trước đó, Vinasun cho rằng "hoạt động vi phạm pháp luật của Grab đã gây nhiều hệ lụy" cho công ty này. Cụ thể, trong năm 2016 và nửa đầu 2017 Vinasun bị thiệt hại gần 76 tỷ đồng, trong đó do Grab gây ra là gần 42 tỷ nên yêu cầu đơn vị này bồi thường.

Ý kiến của bạn

Bình luận