Grab, GoViet... vừa lái xe vừa bấm bấm sẽ bị thổi còi

Nhật ký cảnh sát 12/11/2019 16:31

Công an TP.HCM mở cao điểm xử phạt tài xế “xe ôm công nghệ” vi phạm những lỗi gây ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông như: lái xe sử dụng điện

 

ghep-xe-om-1573469470110681800911
Tài xế "xe ôm công nghệ" vi phạm luật giao thông - Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 11-11, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC08) Công an TP.HCM đã lên kế hoạch ra quân, mở cao điểm xử lý các trường hợp tài xế "xe ôm công nghệ" vi phạm an toàn giao thông, tập trung các lỗi là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Theo PC08, thời gian tiến hành cao điểm xử lý các trường hợp tài xế "xe ôm công nghệ" vi phạm an toàn giao thông diễn ra trong một tháng (từ ngày 15-11 đến 14-12-2019).

Trước khi tiến hành đợt cao điểm, PC08 phối hợp với các công ty công nghệ cung cấp dịch vụ vận chuyển, đi lại bằng xe máy như Grab, GoViet, Be… để tuyên truyền, vận động tài xế nêu cao ý thức, chấp hành luật giao thông.

Trong đợt cao điểm, PC08 sẽ tăng cường bố trí lực lượng, xây dựng các chuyên đề xử lý tài xế "xe ôm công nghệ" có những hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông.

Cụ thể các lỗi như: chạy quá tốc độ quy định, chở hai người trên xe, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông, đi ngược chiều, vượt xe trong những trường hợp cấm vượt, lái xe sử dụng điện thoại di động...

Lực lượng CSGT được trang bị, sử dụng hệ thống giám sát, máy đo tốc độ, camera... để phát hiện và xử lý những hành vi vi phạm của tài xế "xe ôm công nghệ".

Đối với các trường hợp không dừng ngay được phương tiện, PC08 sẽ xử phạt “nguội", thông báo yêu cầu người có hành vi vi phạm đến đơn vị giải quyết theo quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận