Grab đặt mục tiêu sứ mệnh công nghệ vì cộng đồng đến năm 2025

Tác giả: Thắng Khang

saosaosaosaosao
Doanh nhân 24/09/2019 16:40

Grab thực hiện chương trình “Grab Vì Cộng Đồng” đến năm 2025 nhằm nâng cao kỹ năng, mang đến nhiều cơ hội cho người dân trong nền kinh tế số.

Photo 2
Grab đặt mục tiêu sứ mệnh công nghệ vì cộng đồng đến năm 2025.

Ngày 24/9 tại Indonesia, Grab siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á đã công bố chương trình “Grab Vì Cộng Đồng - Grab for Good” nhằm mục tiêu nâng cao năng lực cho người dân Đông Nam Á, giúp họ, nhiều người trong số đó là lần đầu tiên được tiếp cận với công nghệ, các chương trình nâng cao kỹ năng và các dịch vụ kỹ thuật số. Điều này sẽ tạo điều kiện để họ được tham gia vào nền kinh tế số đang phát triển nhanh chóng trong khu vực và có thêm nhiều lựa chọn, cơ hội để cải thiện chất lượng cuộc sống của mình.

Bằng cách tận dụng công nghệ nền tảng và các quan hệ hợp tác, Grab xác định những mục tiêu chính cho chương trình “Grab Vì Cộng Đồng” theo lộ trình đến năm 2025.

Cụ thể, nâng cao năng lực kỹ thuật số toàn diện và trình độ kỹ thuật số tại Đông Nam Á để đảm bảo tất cả mọi người, không phân biệt hoàn cảnh và năng lực, đều có thể được hưởng lợi ích từ sự phát triển của nền kinh tế số, Grab đặt mục tiêu phổ biến kiến thức công nghệ và nâng cao năng lực công nghệ cho 3 triệu người dân Đông Nam Á đến năm 2025, thông qua các chương trình hợp tác với Chính phủ, các công ty tư nhân và tổ chức phi lợi nhuận ở các nước.

Nâng cao năng lực cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ: Doanh nghiệp siêu nhỏ là trọng tâm trong mô hình kinh doanh của Grab, trong khi các doanh nghiệp nhỏ được xem như huyết mạch của nền kinh tế Đông Nam Á. Để hỗ trợ những đối tượng này tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất thông qua ứng dụng công nghệ, Grab đặt mục tiêu hỗ trợ thêm 5 triệu doanh nghiệp truyền thống và các cửa hàng nhỏ số hóa quy trình làm việc.

Xây dựng nguồn nhân lực sẵn sàng cho tương lai: 16% người trẻ Đông Nam Á muốn làm việc trong lĩnh vực công nghệ trong tương lai . Grab hướng đến mục tiêu đào tạo 20.000 sinh viên thông qua những sáng kiến phát triển tài năng công nghệ hợp tác với các tổ chức giáo dục, tổ chức phi lợi nhuận và các công ty công nghệ hàng đầu.

Để đạt được những mục tiêu nói trên, Grab công bố hai sáng kiến lớn thuộc chương trình “Grab Vì Cộng Đồng” dự án nâng cao kỹ năng và phổ biến kiến thức công nghệ do Microsoft và Grab hợp tác và sáng kiến quy mô toàn khu vực “Break the Silence” giúp cộng đồng người khiếm thính và trợ thính tham gia hiệu quả hơn vào nền kinh tế số thông qua hệ sinh thái Grab.

Ông Anthony Tan, CEO kiêm Đồng sáng lập Grab cho biết: “Đông Nam Á được dự báo sẽ trở thành nền kinh tế lớn thứ tư thế giới vào năm 2030, nhưng có một thực tế đáng buồn là không phải ai cũng có khả năng như nhau để tiếp cận với các cơ hội - và khả năng như nhau để đạt được thành công cùng với sự phát triển của toàn khu vực. Nếu khu vực kinh tế tư nhân chủ động tạo ra nhiều chương trình cho các cộng đồng địa phương, công nghệ có thể nằm trong tầm tay của rất nhiều người, và việc học hỏi những kỹ năng mới có thể ngay lập tức cải thiện đời sống của rất nhiều người dân Đông Nam Á”

Theo ông Anthony Tan chương trình Grab Vì Cộng Đồng là cách chúng tôi xây dựng một nền tảng toàn diện, và là cam kết của chúng tôi trong việc mang đến những tác động tích cực, bền vững ở mọi quốc gia mà Grab hoạt động.

Chương trình “Grab Vì Cộng Đồng” được hình thành dựa trên ưu tiên của Grab trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người dân Đông Nam Á trong suốt 7 năm hoạt động. Trong báo cáo đánh giá tác động xã hội đầu tiên được công bố ngày hôm nay, Grab ước tính đã đóng góp 5,8 tỷ USD vào nền kinh tế Đông Nam Á trong vòng 12 tháng tính đến tháng 3/2019. Tính toán tác động kinh tế - xã hội này đã được kiểm chứng độc lập bởi KPMG.

Hơn 9 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, tức xấp xỉ 1 trên 70 người ở Đông Nam Á, kiếm được thu nhập thông qua nền tảng Grab, với những vai trò như đối tác tài xế, đối tác giao nhận, đối tác nhà hàng, hoặc đại lý. 21% đối tác tài xế Grab không có việc làm trước khi hợp tác với Grab, trong khi 31% đối tác đại lý không có thu nhập trước khi tham gia Grab-Kudo. Bên cạnh việc mở ra những cơ hội kinh tế, báo cáo cũng cho thấy Grab đã giúp cải thiện khả năng tiếp cận các dịch vụ tài chính và thanh toán di động. Kể từ khi Grab thành lập vào năm 2012, Grab đã giúp hơn 1,7 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ mở tài khoản ngân hàng lần đầu tiên. Grab cũng hỗ trợ khu vực Đông Nam Á tiến đến một tương lai không dùng tiền mặt. Về tổng thể, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt trên nền tảng Grab cao hơn gấp 9 lần so với tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt của quốc gia.

Ý kiến của bạn

Bình luận