Grab bắt đầu thu phí hủy cước xe tại Singapore

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 05/03/2019 15:45

Grab chính thức thu phí hủy xe nếu khách hàng từ chối hoặc không đi sau khi đã order. Theo đó, người dùng sẽ phải chịu khoản phí khá cao.

antd-grab_viet_nam_4184273

Grab sẽ bắt đầu thu phí hủy xe tại thị trường Singapore vào ngày 11.3.2019. Nguồn ảnh: An Ninh Thủ Đô

Việc thu phí sẽ được áp dụng từ ngày 10.3.2019, phí “phạt” hủy chuyến sẽ được Grab áp dụng tại thị trường Singapore, Channel NewsAsia cho hay.Tùy theo từng đơn vị thời gian và theo số lần đặt lệnh, người dùng sẽ phải chịu mức phí phạt khác nhau. Thời gian thu phí sẽ được Grab chính thức áp dụng từ ngày 11.3.2019. Phí hủy xe sẽ được chuyển lại cho tài xế.

Theo đó, người gọi xe Grab sẽ bị tính phí hủy 4 đô la Singapore (SGD), tương đương 66.800 đồng, nếu khách hàng hủy chuyến đi hơn năm phút sau khi đặt chỗ. Nếu hành khách dùng dịch vụ chia sẻ khi gọi xe GrabShare, sẽ phải chịu khoản phí 4 đô la Singapore (66.800 đồng) nếu họ hủy hơn ba phút sau khi đảm bảo đi xe.

Cụ thể, hãng này đưa ra hướng dẫn, khách hàng hủy bỏ được thực hiện trong vòng năm phút kể từ khi có tài xế sẽ được miễn phí. Theo hãng Grab, năm phút là khoảng thời gian phù hợp để khách hàng có thể quyết định có nên hủy hay không. Trong khi, khách hàng đi GrabShare, phải hủy bỏ trong vòng ba phút trước khi bị phạt.

Người dùng Grab sẽ bị tính phí 5 đô la Singapore (83.530 đồng) nếu họ hủy chuyến đi lần thứ ba trong vòng 7 ngày, bất kể việc hủy bỏ được thực hiện khi nào. Grab miễn phí cho khách hàng hủy bỏ trong trường hợp chuyến xe Grab đến sau thời gian dự kiến hơn năm phút.

Nếu khách hàng chưa xuất hiện, hoặc xuất hiện trễ ở điểm gọi xe, sau khi tài xế tới thì mức phạt cũng là 4 đô la Sing (66.800 đồng). Tài xế cũng có quyền hủy chuyến đi nếu phải chờ khách hàng lâu hơn năm phút với chuyến đi riêng, hoặc ba phút với chuyến đi GrabShare. Trong trường hợp, tài xế chấp nhận chờ khách thì sẽ có thêm một khoản phụ phí bổ sung, hãng này chia sẻ với Channel NewsAsia.

Hành khách sẽ không bị tính phí hủy sau năm phút nếu tài xế cho biết đã đến nơi nhưng trên dữ liệu vị trí thể hiện xe còn cách điểm đón một khoảng khá xa. Theo hãng Grab, nếu khách hàng vi phạm 2 lần trong cùng lúc thì chỉ bị phạt một lần. Cụ thể, cùng một lúc, khách hàng vừa hủy chuyến muộn hoặc không có mặt đúng giờ thì chỉ bị phạt một trong 2 lỗi. 

Theo Grab, chính sách mới này được đưa ra nhằm đảm bảo sự công bằng giữa người dùng và tài xế. Khách hàng phải chịu trách nhiệm với quyết định đặt và hủy xe của mình. Đồng thời, tài xế cũng được hưởng đền bù nếu khách hàng hủy chuyến, vì họ mất khá nhiều thời gian và công sức di chuyển xe.

Grab hy vọng, chính sách mới của hãng này đưa ra sẽ chỉ chiếm 1% số khách hàng đặt xe, vì phần lớn khách hàng ít thay đổi sau khi đã đạt chỗ. Grab cũng chuẩn bị công nghệ để đảm bảo sự công bằng cho cả khách hàng và tài xế.

Phí hủy xe sẽ được khấu trừ trực tiếp từ số tiền dư trong tài khoản GrabPay hoặc thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ của khách hàng. Những hành khách chọn thanh toán bằng tiền mặt, phí sẽ được tự động thêm vào giá vé trong chuyến xe tiếp theo của họ. Theo đó, tài xế trong chuyến đi tiếp theo sẽ thông báo cho khách hàng về khoản phí này.

Ý kiến của bạn

Bình luận