Grab âm thầm tung dịch vụ mới sau quyết định của Bộ Công Thương

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 23/05/2018 14:40

Sau quyết định điều tra chính thức thương vụ Uber-Grab, Grab Việt Nam vẫn âm thầm ra mắt thêm dịch vụ giao hàng tạm ứng

photo1526985146692-15269851466921918157334

Đối với người mua hàng muốn dùng Grab để giao nhận, tài xế có thể ứng trước giúp bạn chi phí thanh toán món hàng. Khi nhận hàng, bạn sẽ hoàn lại số tiền này cho tài xế.

Dịch vụ giao hàng mới được Grab Việt Nam tung ra vào ngày hôm qua, 21/5. Theo đó, với dịch vụ giao hàng tạm ứng, khách hàng có thể nhận thanh toán trước cho món hàng từ tài xế và tài xế nhận lại khoản tạm ứng từ khách mua hàng.

Mức giá cho dịch vụ giao nhận này được tính là 15.000 đồng cho 2km đầu tiên và 5.000 đồng cho mỗi km tiếp theo.  Người dùng có thể thay đổi lộ trình không giới hạn. Phụ phí cho mỗi 1km lộ trình thay đổi là 5.000đ. Số tiền này được thanh toán bằng tiền mặt khoản phụ phí với tài xế sau khi nhận hàng. Mức phí giao hàng tạm ứng cũng sẽ áp dụng biểu giá linh động khi nhu cầu tăng cao, dựa theo khu vực, thời điểm trong ngày.

Dù vậy, hình thức giao hàng tạm ứng này mới chỉ được áp dụng tại TP.HCM. Thêm đó, các tài xế Grab chỉ nhận tạm ứng cho các đơn hàng có giá trị từ 500.000đ trở xuống.

Trước đó, ngày 18/5, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã ban hành Quyết định số 64 điều tra chính thức vụ việc tập trung kinh tế giữa Grab và Uber. Theo đó, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ tiến hành điều tra vụ việc theo đúng quy định của pháp luật cạnh tranh. Thời hạn điều tra chính thức là 180 ngày kể từ ngày có quyết định điều tra chính thức; trường hợp cần thiết, có thể gia hạn không quá hai lần, mỗi lần không quá 60 ngày.

Sau khi kết thúc điều tra chính thức, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng sẽ chuyển hồ sơ vụ việc cạnh tranh để Hội đồng cạnh tranh tiến hành xử lý theo quy định.

Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Grab Việt Nam vẫn chưa có phản hồi chính thức nào về kết luận này từ cơ quan quản lý.

Ý kiến của bạn

Bình luận