Google tung ra mẫu xe tự lái thử nghiệm mới

Sản phẩm 30/06/2015 09:00

Mẫu xe tự lái mới nhất của Google đã được thử nghiệm gần trụ sở của công ty này tại thung lũng Silicon.

google-thu-nghiem-mau-xe-tu-lai-moi-tai-thung-lung
 

Đây là bước tiếp theo trong kế hoạch dài hơi và đầy tham vọng của gã khổng lồ tìm kiếm nhằm thay đổi cách thức di chuyển của con người.

Đây là lần đầu tiên mẫu xe tự lái 2 chỗ ngồi của Google lưu thông trên đường phố công cộng kể từ khi những thông tin đầu tiên về chúng được công bố cách đây hơn 1 năm. Trước đó, những chiếc xe này đã được thử nghiệm riêng biệt tại một căn cứ không quân gần thành phố San Francisco.

Google đã cài đặt công nghệ tự lái của mình cho các mẫu xe Lexus thể thao và Toyota Prius trong vài năm đầu thử nghiệm trước khi hãng tự phát triển những mẫu xe của riêng mình. Theo thiết kế, những chiếc xe mới sẽ không có tay lái và chân phanh, dù những bộ phận này sẽ vẫn được trang bị trong quá trình thử nghiệm. Ngoài ra, sẽ có thêm 1 tài xế ở trên xe để có thể xử lý trong những trường hợp khẩn cấp.

Các mẫu xe đầu tiên của Google đã có liên quan đến 13 vụ tai nạn nhỏ trên tổng cộng 1,8 triệu dặm đường thử nghiệm, tuy nhiên Google cho biết 12 trong số đó là do lỗi của những chiếc xe khác, vụ việc còn lại là do sai sót của nhân viên điều khiển.

Theo dự kiến, hãng công nghệ Mỹ sẽ chính thức đưa những chiếc xe tự lái của mình ra thị trường vào cuối thập kỷ này.

Ý kiến của bạn

Bình luận