Google tiết lộ lượng dữ liệu địa lý khổng lồ mà họ ghi lại

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Sản phẩm 24/12/2019 02:37

Những chiếc xe của dự án Google Street View đã ghi lại hàng tỉ bức hình, với tổng chiều dài quãng đường lên tới hơn 16 triệu km - tương đương khoảng 400 lần đi vòng quanh Trái đất.

nexus2ceestreet-view-vehicle-google-15766617617391

Những chiếc xe "không lẫn đi đâu được" của dự án Google Street View

Trong suốt 12 năm qua, những chiếc ô tô thuộc dự án Street View của Google đã rong ruổi qua rất nhiều cung đường trên toàn thế giới. Những chiếc ô tô này nổi bật với bộ camera chuyên dụng trên nóc xe, ghi lại thông tin địa lý tại những nơi chúng đi qua. Và thứ 6 vừa rồi, gã khổng lồ tìm kiếm đã chia sẻ thêm về những nỗ lực của họ cho dự án này trong hơn 10 năm qua, cũng như công bố lượng thông tin địa lý khổng lổ mà họ ghi lại được.

Cụ thể, những chiếc xe của dự án Street View đã ghi lại hàng tỉ bức hình, với tổng chiều dài quãng đường lên tới hơn 16 triệu km. Quãng đường khổng lồ này tương đương với khoảng 400 lần đi vòng quanh Trái đất. Cùng với đó, lượng ảnh vệ tinh cho ứng dụng Google Earth đã phủ tới 98% diện tích bề mặt Trái đất.

Mặc dù đạt được những kết quả ấn tượng như vậy, nhưng đại diện Google cho biết rằng vẫn còn rất nhiều việc cần phải làm, và việc ghi dữ liệu bản đồ là một chặng đường không có hồi kết.

photo-1-15766641982192095937526

Street View vẫn còn chưa tới được rất nhiều vùng trên thế giới

Ý tưởng cho dự án Street View bắt đầu từ 12 năm trước, nhằm hỗ trợ việc ghi lại dữ liệu địa lý của toàn bộ thế giới. Từ đó đến nay, Street View kết hợp cùng ảnh vệ tinh cũng như những bức hình chụp từ trên cao đã trở thành nền tảng cho quá trình xây dựng bản đồ của Google, đồng thời là lý do giúp cho Google có thể tạo ra những ứng dụng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày.

Tất nhiên, vẫn còn nhiều phần trên Trái đất vẫn chưa được dự án Street View ghi lại, chủ yếu là những nơi mà ô tô không thể đi tới được. Để giải quyết vấn đề này, Google còn cung cấp công cụ của mình cho rất nhiều vận động viên đi bộ đường dài, cũng như những con thuyền hay thậm chí là cả cừu và lạc đà, nhằm vươn tới những 'hang cùng ngõ hẻm' của Trái đất.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến sự hỗ trợ của người dùng trong cộng đồng Google Maps, khi mà họ trong năm 2019 đã hỗ trợ việc "đánh số nhà cho hơn 7 triệu căn nhà tại những khu vực không có quá nhiều dữ liệu địa lý, như Armenia, Bermuda, Lebanon, Myanmar, Tonga, Zanzibar, và Zimbabwe," theo như những gì Google chia sẻ trên trang blog của mình.

Ý kiến của bạn

Bình luận