Google quyết tâm tìm kiếm đối tác cho dự án xe hơi tự lái

Ứng dụng 15/01/2015 10:41

Tập đoàn sở hữu công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới hiện đang trong quá trình thảo luận với các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới, hãng cũng đã thành lập các nhóm cung ứng theo cả 2 phương thức hiện đại và truyền thống nhằm tăng tốc cho kế hoạch đưa xe hơi không người lái ra thị trường vào năm 2020.


Một chiếc xe hơi tự lái do google phát triển

Một chiếc xe hơi tự lái do google phát triển

“Chúng tôi sẽ gặp nhiều khó khăn hơn nếu tự làm một mình, các hãng sản xuất xe hơi lớn có nhiều kinh nghiệm cũng như công nghệ”,  theo ông Chris Urmson, Giám đốc dự án xe hơi tự lái của Google cho biết.

Theo ông, các  hãng sản xuất xe hơi  đang thảo luận cùng sẽ bao gồm General Motors Co, Ford Motor Co, Toyota Motor Corp, Daimler AG và Volkswagen AG

“Nếu Google tuyên bố tự mình tham gia vào lĩnh vực xe hơi và sẽ làm tốt hơn các hãng hiện nay đồng nghĩa với việc hãng đã quá tự tin và kiêu ngạo” Urmson cho biết. Hiện nay, Google cũng chưa quyết định giữa việc tự phát triển xe hơi tự động của riêng mình hay chỉ trở thành nhà cung cấp phần mềm và hệ thống cho các hãng sản xuất xe hơi hiện nay.

Mẫu thử  nghiệm xe hơi không người lái của Google, được chế tạo tại Detroit bởi các kỹ sư và chuyên gia của công ty chế tạo Roush.

Trước đấy, Giám đốc công nghệ Jon Laucker cũng cho biết General Motor cũng tuyên bố về mong muốn được hợp tác với Google trong lĩnh vực xe hơi tự lái.

Chris Urmson, Giám đốc điều hành dự án xe hơi tự điều khiển của Google

Chris Urmson, Giám đốc điều hành dự án xe hơi tự điều khiển của Google

Urmson tham vọng sẽ tung ra chiếc xe tự  động lái hoàn chỉnh ra thị trường trong vòng 5 năm tới. Tham vọng đó cũng được chia sẻ bởi Elon Tusk, Giám đốc điều hành của Tesla Motor. Ông Tusk cho biết, việc thiếu vắng những quy định của Liên bang hiện nay về xe hơi tự động lái sẽ khiến cho việc tung ra sản phẩm sẽ bị cản trở cho tới 2022 hoặc 2023

Hiện tại, Google cũng đang tiến hành thảo luận với Cơ quan An toàn Giao thông cao tốc, cơ quan có quyền hạn cao nhất trong việc cấp phép phương tiện. “những gì chúng tôi đạt được sẽ khiến bọn họ ngạc nhiên” Urmson cho biết. Ngoài ra ông cũng cho biết, Google cũng đang tiến hành phát triển hoản thiện hệ thống tự lái và các thiết bị liên quan dựa trên việc hợp tác với các nhà cung cấp như Continental AG, Robert Bosch, ZF và  LG Electronics. Ngoài ra, mẫu thử nghiệm của hãng hiện đang sử dụng chip vi xử lý của Tập đoàn Nvidia. Tập đoàn này hiện nay cũng đang cũng cấp vi xử lý cho Mercedes- Benz và các hãng xe hơi khác.

Continental cũng cho biết hiện hãng cũng đang tiến hành thương thảo về việc cung cấp thiết bị cho xe hơi tự  điều khiển của Google. Được biết, Google đang yêu cầu hãng cung cấp các thiết bị như lốp xe, thiết bị điện và các thiết bị khác, theo ông Samir Salman, Giám đốc điều hành của Continental tại khối thương mại NAFTA.

Trong tương lai, Google sẽ tiến hành các bước thử nghiệm cho các mẫu xe đang được phát triển hiện nay như chiếc xe hơi dạng hình kén. Các thử  nghiệm sẽ được tiến hành với hệ thống bánh xe, phanh, bàn đạp… Ngoài ra, các hệ thống này sẽ được thử nghiệm dưới dạng không người lái.

Phía Google mong muốn được hợp tác với các hãng sãn xuất xe hơi và các nhà cung cấp, Urmson cho biết,  thành phố Detroit mang đến nhiều sáng tạo hơn so với sự tưởng tượng của mọi người . Các hãng sản xuất xe hơi hiện đang “ tham gia vào một công việc vô cùng phức tạp”.

 Hà vũ ( Theo Reuter)

Ý kiến của bạn

Bình luận