Gói thầu xây lắp số 9 được khởi công vào tháng 4/2013 do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) thi công với giá trị hợp đồng là 2.434 tỷ đồng. Liên danh Nippon Koei – TEDI South là đơn vị Tư vấn giám sát của dự án.
Gói thầu xây dựng đường và nút giao (dạng nút giao loa kèn trumpet đôi) giữa đường cao tốc và Vành đai II đã được hoàn thành với khối lượng các hạng mục thi công lớn trong điều kiện địa chất, thủy văn phức tạp, bao gồm tổng cộng 8 nhánh ram vào/ra, với tổng chiều dài hơn 12km, trong đó phần đường dài 8,1km, phần cầu dài 3,9km, 15 cống thoát nước, bố trí hoàn chỉnh hệ thống chiếu sáng và các công trình phụ trợ.
Khối lượng chính của đoạn tuyến khoảng hơn 442 ngàn m3 đất đào/đắp, gần 34 nghìn m3 cấp phối đá dăm, trên 36 nghìn tấn bê tông nhựa các loại, hơn 570m dài dầm hộp, gần 580m dài dầm bản đổ tại chỗ, 336 phiến dầm bê tông cốt thép dự ứng các loại, gần 35 nghìn mét dài cọc khoan nhồi…
Khi gói thầu số 9 được hoàn thiện và đưa vào khai thác sẽ rút ngắn thời gian từ TP. Hồ Chí Minh đi Vũng Tàu chỉ còn 1 giờ 20 phút thay vì 2,5 giờ như trước kia; khoảng cách cũng được rút ngắn từ 120km xuống còn 95km. Mặt khác, hướng đi Ngã ba Dầu Giây (đi QL 20 hoặc QL 1A) hiện nay dài khoảng 70km, thời gian lưu thông mất 2,5 giờ và thường xuyên ùn tắc. Khi thông xe 2 nhánh C2 và B1 thuộc gói thầu này, khoảng cách sẽ được rút ngắn 20km và thời gian lưu thông chỉ còn khoảng 1 giờ 20 phút.
Việt Cường
Tag:
Bình luận
Thông báo
Bạn đã gửi thành công.