Gọi đường dây nóng hoang báo bị cướp dịp 'Cá tháng tư'

Đường dây nóng 22/04/2017 07:40

Ngày 'Cá tháng tư', ông Nam gọi điện vào đường dây nóng của UBND TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) báo tin bị cướp xe máy tại Trung tâm thương mại Bà Rịa, với ý định trêu đùa.

1_69735
Ảnh minh họa

UBND TP Bà Rịa vừa giao cơ quan công an thành phố xử lý trường hợp ông Nam (38 tuổi, trú tại thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc, đã đổi tên) về hành vi báo tin giả.

Ngày 1/4, một người đàn ông đã gọi điện đến đường dây nóng của thành phố báo tin bị cướp xe máy ở Trung tâm thương mại TP Bà Rịa. Tuy nhiên, cơ quan công an sau khi vào cuộc điều tra, xác minh khẳng định không có vụ cướp như tin báo.

Từ biển số xe do người gọi điện cung cấp, cơ quan công an xác định người báo tin là ông Nam. Ông này báo tin bị cướp với ý định trêu đùa trong ngày "Cá tháng tư".

Đến nay, việc xử lý hành vi báo tin giả này vẫn chưa được cơ quan chức năng tiến hành do ông này không có mặt tại địa phương. Do đó, UBND TP giao cơ quan công an khẩn trương tìm ông để xử lý nghiêm nhằm ngăn ngừa những trường hợp tương tự.

Theo Khoản 2, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính Phủ xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ANTT, an toàn xã hội... hành vi báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền được sẽ bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Ý kiến của bạn

Bình luận