Gỡ vướng tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Tác giả: Mỹ Lệ

saosaosaosaosao
09/05/2018 10:29

Trước kiến nghị làm cống Bà Bống của địa phương, đại diện chủ đầu tư, các đơn vị cũng đã trình bày các phương án giải quyết.

IMG_2205
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và đoàn công tác kiểm tra công trường thi công của dự án

Ngày 8/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và đoàn công tác đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Tiền Giang để giải quyết những vướng mắc tại dự án.

Theo ông Phan anh Dũng, giám đốc Công ty CP BOT Trung Lương- Mỹ Thuận, chủ đầu tư dự án cho biết: Hiện có các điểm còn vướng mặt bằng của 52 hộ dân. Trong đó huyện Châu Thành 12 hộ, huyện Tân Phước 01 hộ, Thị xã Cai Lậy 10 hộ, huyện Cai Lậy 06 hộ. Đơn vị cũng đã kiến nghị UBND tỉnh giao mặt bằng tại nút giao IC.3& IC.6 (Nút giao Cái Bè) trong tháng 5/2018. Đồng thời địa phương này cũng nên đẩy nhanh tiến độ công tác kiểm kê, áp giá, phê duyệt kinh phí và chi trả tiền bồi thường  đối với các gói thầu điều chỉnh bổ sung nút giao Thân Cửu Nghĩa, nút giao An Thái Trung, đoạn Rạch Miễu – Cổ Cò để giao mặt bằng trong tháng 6/2018.

IMG_2250
Đại diện UBND Tỉnh Tiền Giang và lãnh đạo Sở GTVT tỉnh lắng nghe ý kiến của đơn vị tư vấn thiết kế

Ông Dũng cũng cho biết thêm, hiện nay đơn vị đang phối hợp với các cơ quan liên quan và địa phương rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống thoát nước trên toàn dự án. Trong quá trình kiểm tra, rà soát, các hộ dân tại khu vực xã Tân Bình, thị xã Cai Lậy yêu cầu bổ sung cống chui (4mx2,5m) tại Km73+234,95 qua kênh Bà Bống. Cống này không có trong thỏa thuận của UBND tỉnh Tiền Giang nên trong dự án đã được phê duyệt (dự án đã làm đường gom để người dân khu vực lưu thông thuận tiện). Hiện Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đang làm việc với chính quyền địa phương và người dân khu vực, sau đó sẽ có văn bản báo cáo UBND tỉnh Tiền Giang và Bộ GTVT xem xét. Nếu phải bổ sung cống này, dự kiến kinh phí phát sinh ít nhất khoảng 13,5 tỷ đồng (trong đó GPMB bổ sung khoảng 6 tỷ đồng và chi phí xây dựng khoảng 7,5 tỷ đồng) và thời gian để GPMB khoảng 06 tháng.

Đại diện tư vấn thiết kế cũng đã phân tích và so sánh 2 phương án, trong đó phương án 2 theo kiến nghị của địa phương nếu bổ sung cống chui dân sinh tại kênh Bà Bống và để đảm bảo cao độ cống chui, nâng cao trắc dọc và GPMB khoảng 2960m2 hoặc 4230m2 thì kinh phí của dự án sẽ tăng thêm thấp nhất là 13,5 tỷ đồng.

Sau khi các đơn vị thống nhất ý kiến giữ nguyên hiện trạng ban đầu, Thứ trưởng Nguyễn Nhật nhấn mạnh: Sau khi có văn bản gửi địa phương thì các bên cần có buổi làm việc và gặp gỡ người dân để giải thích cho người dân hiểu. Chủ đầu tư và các bên nghiên cứu ưu tiên làm đường gom hai bên để người dân có thể di chuyển. Thứ trưởng cũng yêu cầu UBND Tiền Giang hoàn thiện việc giao mặt bằng để các đơn vị thuận tiện thi công.

Ý kiến của bạn

Bình luận