GM và Ford dự phòng cho khả năng xảy ra suy thoái kinh tế

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/08/2019 07:03

Hai nhà sản xuất ô tô của Mỹ chuẩn bị kế hoạch dự phòng cho trường hợp kinh tế suy thoái trong bối cảnh cuộc chiến thương mại giữa Washington và Bắc Kinh gia tăng lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu.


143156_gm

Thuế quan trả đũa giữa Mỹ và Trung Quốc đã làm tăng chi phí nguyên vật liệu thô đối với ngành ô tô toàn cầu, vốn đang phải chống chọi với nhu cầu yếu ở cả Trung Quốc và Mỹ.

Tại hội nghị của ngân hàng J.P. Morgan tại New York, Giám đốc Tài chính Ford Bắc Mỹ Matt Fields cho hay Ford Motor Co đã có 20 tỷ USD tiền mặt dự phòng cho khả năng xảy ra kinh tế suy thoái.

Trong khi đó, Giám đốc Tài chính của General Motors, Dhivya Suryadevara, cho biết hãng có 18 tỷ USD tiền mặt.

Ông Suryadevara cho hay GM đã “phác họa” các kịch bản suy thoái kinh tế vừa và lớn tương tự như cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008-2009 để biết nó có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận và dòng tiền tại nhà sản xuất ô tô số một của Mỹ như thế nào.

Việc hoãn chi tiêu vốn không cần thiết và xem xét chuyển sang các xe giá thấp hơn gần như không nằm trong dự thảo chuẩn bị cho “kế hoạch suy thoái” của GM để tiết kiệm chi phí.

Ford cũng đã “chủ động” đánh giá các động thái trong tương lai, trong bối cảnh hãng này hợp tác với các chuyên gia kinh tế để phác thảo mức độ nghiêm trọng của suy thoái kinh tế.

Nỗi lo suy thoái đã chi phối hoạt động giao dịch trên Phố Wall trong năm nay và gây ra một đợt biến động lớn sau thông báo ngày 1/8 của Tổng thống Mỹ Donald Trump về một đợt thuế quan mới đánh vào hàng hóa Trung Quốc.

Ý kiến của bạn

Bình luận