GM mất hàng loạt đại lý vì xe điện?

Tác giả: Minh Quang

saosaosaosaosao
Văn hóa 07/12/2020 11:14

Rất nhiều đại lý của GM đang phản ứng mạnh thậm chí dọa sẽ ngừng hợp tác để phản đối kế hoạch kinh doanh xe điện của đại gia xe Mỹ.

tải xuống.jpeg
Mẫu xe điện Cadillac Lyriq đang khiến GM đối mặt với nguy cơ mất hàng loạt đại lý bán hàng - Ảnh minh họa. 

Cadillac Lyriq mẫu xe chạy điện do GM phát triển đã chính thức được giới thiệu ra thị trường, tuy nhiên các đại lý của hãng xe này đang ra sức phản đối và từ chối bán hàng.

Wall Street Journal thống kê có khoảng 150 trong tổng số khoảng 900 đại lý Cadillac trên toàn nước Mỹ đang tìm nhà đầu tư và sẵn sàng chuyển nhượng showroom, trước sức ép bán xe điện của GM.

Lý do dẫn đến động thái tiêu cực trên được xác định bởi GM đã yêu cầu các đại lý phải đầu tư trang thiết bị và lắp đặt hệ thống sạc để bán Lyriq với chi phí nâng cấp showroom lên đến 200.000 USD, nhưng không đại lý không được hỗ trợ từ nhà sản xuất. 

Chính bởi vậy, thay vì bỏ ra 200.000 USD để đầu tư cơ sở vật chất, các chủ đại lý lựa chọn giải pháp sang nhượng showroom, với khoản tiền có thể nhận lại được từ 300.000 USD đến 1 triệu USD, bởi trước đó có thông tin cho rằng GM sẵn sàng mua lại những đại lý Cadillac không muốn bán xe chạy điện.

Với việc GM đang mạnh tay đầu tư phát triển pin Ultium, tất cả các thương hiệu thuộc Tập đoàn ô tô lớn nhất nước Mỹ này chắc chắn sẽ đẩy mạnh sang phát triển xe chạy điện. 

Ý kiến của bạn

Bình luận