GM đang nhắm vào Rivian để sản xuất xe bán tải điện

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Đánh giá 15/02/2019 17:14

General Motors đang có tham vọng lớn về mảng xe ô tô điện, bên cạnh những chiếc SUV và bán tải cỡ lớn thông thường.

xehay-rivian-r1t-14022019-1


Trên thực tế, vào năm ngoái, một vị giám đốc cấp cao của GM đã tuyên bố rằng GM sẽ không có bất kỳ chiếc bán tải điện hóa hay tự lái, thế nhưng sau khi Ford tiết lộ kế hoạch sẽ cho ra đời một bản điện hoàn toàn của F-150, GM đã suy nghĩ lại.

GM sẽ tham gia vào trận chiến xe bán tải điện đang còn mới toanh. Và để làm được điều này, GM có vẻ sẽ mua cổ phần của Rivian - một công ty công nghệ đã giới thiệu chiếc bán tải R1T điện của hãng tại Triển lãm Ô tô Los Angeles năm ngoái.

xehay-rivian-r1t-14022019-3


Trong một bài phỏng vấn gần đây, GM thậm chí đã ca ngợi nhà sản xuất xe điện mới nổi - Rivian. Phát ngôn của GM chia sẻ: “Chúng tôi rất ngưỡng mộ sự đóng góp của Rivian cho một tương lai không có khí thải và sử dụng điện năng hoàn toàn.” Dù không phải là một lời xác nhận nhưng lời khen này cho thấy GM đang thực sự để mắt tới Rivian.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn chưa rõ Rivian liệu có hợp tác với GM hay không vì Amazon cũng đang rất quan tâm đến công ty này. Nếu GM có được sự hỗ trợ của Rivian, GM sẽ được chia sẻ nền tảng ván trượt điện linh hoạt của Rivian.

Dự kiến, mẫu bán tải điện hoàn toàn mới của GM, tên tạm thời là R1T, sẽ trình làng vào năm 2019 với ít nhất 4 động cơ điện, đi kèm các gói pin khác nhau: 105 kWh, 135 kWh và 180 kWh.

Bản cơ sở nhất của xe có thể sẽ mạnh mẽ tới 402 mã lực và 560Nm mô-men xoắn cực đại, trong khi bản tầm trung sẽ có công suất 753 mã lực/1.120Nm và cuối cùng, biến thể 180 kWh cao cấp nhất lại có ít mã lực hơn một chút so với bản 135 kWh, bởi vì nó sẽ tập trung vào gia tăng phạm vi lái hơn là hiệu suất.

Ý kiến của bạn

Bình luận