GM bị kiện vì bán xe bán tải không thể sử dụng nhiên liệu diesel

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nhân 10/08/2019 07:41

Một vụ kiện chống lại General Motors mới được đưa ra hôm thứ Tư vừa qua với cáo buộc rằng công ty đã bán ra hàng trăm nghìn chiếc xe bán tải diesel được trang bị động cơ không tương thích với nhiên liệu diesel ở Mỹ.

2015-6080532016-chevrolet-silverado1

Những chiếc xe bán tải bị ảnh hưởng là mẫu từ năm 2011 đến 2016 mang thương hiệu GMC và Chevrolet với trang bị động cơ đánh lửa nén Duramax 6,6 lít.

Vụ kiện đã được đệ trình lên tòa án liên bang ở Detroit và cáo buộc động cơ diesel tại Mỹ yếu hơn so với cùng loại động cơ chạy nhiên liệu diesel ở châu Âu, cung cấp ít dầu bôi trơn hơn và tạo nên các túi bụi hình thành bên trong bơm phun nhiên liệu, được phát triển và cung cấp bởi Bosch. Kết quả là, quá trình kim loại cọ sát sẽ tạo ra các mảnh kim loại nhỏ. Các mảnh kim loại này do máy bơm tạo ra, theo nhiên liệu diesel đến hệ thống phun nhiên liệu làm hỏng động cơ. Sự cố diễn ra đột ngột sẽ khiến chiếc xe tắt máy khi đang chuyển động và không thể khởi động lại được, cáo buộc cho biết.

Ban đầu, vụ kiện đã được đệ trình, thay mặt cho 8 nguyên đơn nhưng cho biết số lượng chủ sở hữu bị ảnh hưởng lớn hơn rất nhiều và phân tán về mặt địa lý trên toàn nước Mỹ. Khiếu nại của một tài xế GMC Sierra 3500 HD giấu tên năm 2012 cho cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Quốc lộ đã được viện dẫn trong vụ kiện này.

Ý kiến của bạn

Bình luận