Giới thiệu Triển lãm về công nghệ thí nghiệm, sinh học lớn nhất VN

Tác giả: Phương Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 29/09/2016 15:34

Sáng 29/9, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị giới thiệu Triển lãm quốc tế về Công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán, dịch vụ và công nghệ sinh học

Trien20lam20ANALYTICA20Viet20Nam20201520(1)
Triển lãm Analytica Vietnam 2015

Triển lãm quốc tế về Công nghệ thí nghiệm, phân tích, chẩn đoán, dịch vụ và công nghệ sinh học (gọi tắt là Analytica Vietnam) là triển lãm thương mại duy nhất và lớn nhất tại Việt Nam về công nghệ phòng thí nghiệm và công nghệ sinh học, do Tổ chức Dịch vụ Hội chợ Triển lãm Quốc tế - IMAG thuộc tập đoàn Messe Munchen (Đức) phối hợp với Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Bộ KH&CN tổ chức.

Analytica lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam vào năm 2009 và diễn ra định kỳ 2 năm/lần cho đến nay. Năm 2015, Analytica Việt Nam thu hút sự tham gia của 95 đơn vị từ 15 quốc gia, trong đó có 73% đơn vị tham gia nước ngoài, hơn 3.500 khách tham dự đến từ 177 nước, hơn 250 người tham dự hội thảo xoay quanh công nghệ thí nghiệm và công nghệ sinh học. 

Phát biểu tại Hội nghị giới thiệu, bà Lê Thị Khánh Vân, Phó Cục trưởng Cục Thông tin KH&CN Quốc gia (NASATT) đánh giá: Analytica là một trong những hình thức hoạt động xúc tiến chuyển giao công nghệ cao của nước ngoài vào Việt Nam, có vai trò quan trọng trong việc kết nối cung và cầu công nghệ, thiết bị tiên tiến của nước ngoài. Những hoạt động này sẽ giúp cho các tổ chức và cá nhân có nhu cầu công nghệ cao, thiết bị hiện đại giảm chi phí tìm kiếm ở nước ngoài và được tiếp cận trực tiếp tại Việt Nam các nhà cung cấp của các nước phát triển, có điều kiện so sánh, lựa chọn, tránh được nhiều rủi ro trong quá trình giao dịch, mua bán thiết bị, chuyển giao công nghệ cao.

IMG_3710
Bà Lê Thị Khánh Vân phát biểu tại Hội nghị giới thiệu

Bà Gabriele Kraus, Giám đốc IMAG - đơn vị tổ chức Analytica Vietnam - cho biết: Analytica Vietnam 2017 sẽ có sự góp mặt của các đơn vị toàn cầu đứng đầu ngành, các diễn giả khoa học uy tín trên thế giới, đặc biệt là sự kiện thuyết trình khoa học do GS. TS Oliver J. Schmitz (Khoa Hóa, ĐH Duisburg-Essen, Đức) và GS. TS. Phạm Hùng Việt (ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội) phụ trách.

IMG_3716
Bà Gabriele Kraus, Giám đốc IMAG trình bày về những điểm hấp dẫn của Analytica Vietnam 2017 

Analytica Vietnam 2017 tập trung trưng bày và giới thiệu những công nghệ, thiết bị và dịch vụ về: Công nghệ phân tích, Đo lường và kiểm tra/quản lý chất lượng, Công nghệ phòng thí nghiệm, Khoa học sự sống và công nghệ sinh học, y học và chẩn đoán bệnh.

Sự kiện dự kiến sẽ diễn ra từ 29-31/3/2017 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo.

Ý kiến của bạn

Bình luận