Giới thiệu concept Land Rover làm xe chạy trên Sao Hỏa

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Sản phẩm 14/08/2019 14:29

Bản vẽ phác thảo của nhà thiết kế Alexey Andreev mô tả mẫu xe điện Land Rover trên Hành tinh Đỏ trong tương lai không xa.

bddb029alandrovermars
Phác thảo mẫu xe điện Land Rover trên Sao Hỏa.

Land Rover đang sản xuất nhiều mẫu xe off-road trên Trái Đất, và sẽ không ngạc nhiên nếu hãng này phát triển phương tiện chạy trên bề mặt hành tinh hàng xóm của chúng ta.

Tuy chưa phải concept chính thức, bản phác thảo của nhà thiết kế Alexey Andreev dựa trên hiểu biết và thông tin của Land Rover tạo nên mẫu xe điện trên Hành tinh Đỏ.

Sáng tạo của Andreev là mẫu xe chạy điện dạng module, đủ chỗ cho 4 phi hành gia. Tên chính thức của mẫu xe này là Land Rover Mission Terraform. Do là xe module nên có thể tùy biến cho nhiều sứ mệnh khác nhau.

ec243a15landrovermars22
Xe có thể thực hiện nhiều sứ mệnh khác nhau.

Land Rover Mission Terraform có thể gắn thêm module hỗ trợ y tế, thiết bị liên lạc hoặc khoang chở đồ. Chưa hết, mẫu xe Land Rover tương lai này còn chuyển đổi thành nhiều phương tiện chuyên dụng khác.

Xe có thể biến thành thiết bị gieo hạt, kéo theo vật liệu thô để xây trạm cung cấp ôxy tại vị trí cần thiết. Bánh xe và lốp xe có thể thay thế bằng động cơ, cho phép cất cánh và hạ cánh thẳng đứng.

Có lẽ phương tiện kiểu này chưa thành hiện thực trong thời đại chúng ta. Thời điểm đó có thể là thế kỷ tới khi con người sinh sống trên Sao Hỏa. Đây không đơn thuần là câu chuyện viễn tưởng.

Các nhà khoa học đã từ lâu cảnh báo tài nguyên trên Trái Đất sẽ dần cạn kiệt. Con người phải tìm nơi sinh sống mới trong bối cảnh dân số không ngừng tăng nhanh. Một hành tinh trong hệ Mặt Trời như Sao Hỏa xem ra là khởi đầu không thể thuận lợi hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận