Giới nhà giàu ăn mừng Giáng sinh trên siêu du thuyền

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Xã hội 25/12/2019 05:26

Theo Bloomberg, mùa lễ hội là dịp để doanh nhân Roman Abramovich và các tỷ phủ USD ăn mừng trên những du thuyền lớn nhất thế giới.

800x-1
Siêu du thuyền Eclipse. Ảnh: Getty Images.

Theo Bloomberg, siêu du thuyền Eclipse của Abramovich, chủ sở hữu CLB Chelsea, đang ở St. Maarten với hơn 50 siêu du thuyền khác. Từ ngày 16/11, đã có 52 du thuyền đến hòn đảo hoang sơ này.

Theo dữ liệu của IHS, siêu du thuyền cao 162,5 m, lớn thứ ba thế giới và lớn nhất ở Caribbean vào thời điểm này. Du thuyền Ocean Victory của tỷ phú thép Victor Rashnikov cao 139,9 m, còn chiếc Rising Sun của David Geffen cao 139 m.

Siêu du thuyền Ecstasea từng thuộc sở hữu của Abramovich có khoảng thời gian khó khăn hơn. Nó hiện thuộc về một tỷ phú người Pakistan. Chiếc du thuyền này bị đâm hồi tuần trước khi đang đậu tại bến du thuyền ở St. Maarten.

Theo báo cáo Global Order Book 2020 của Boat International, số đơn đặt hàng du thuyền sang trọng đã giảm nhẹ do nhiều nền kinh tế lớn gặp khó khăn, ảnh hưởng tới công việc kinh doanh của các tỷ phú.

Với các tỷ phú như Abramovich, có lẽ điều đó không thành vấn đề. Ông sẵn sàng chi 65 triệu USD/năm cho việc bảo dưỡng du thuyền, theo Market Herald.

Ý kiến của bạn

Bình luận