Giật mình lời khai của lái xe gây tai nạn khiến 7 người thương vong

Ý kiến 24/07/2019 10:30

Lái xe khai nhận, vào thời điểm xảy ra sự cố bản thân tài xế có nhìn thấy người qua đường nhưng do đạp phanh không ăn nên dẫn tới tai nạn.


E7D9BC95-DD7B-4115-87B7-FEEC5D5F3630.
Hiện trường vụ tai nạn

Liên quan tới vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên QL5, đoạn qua xã Cộng Hòa (Kim Thành, Hải Dương), trao đổi với PV Tạp chí GTVT, Thượng tá Nguyễn Thái Điệp, Trưởng Công an huyện Kim Thành cho biết, sau khi kiểm tra xác định tài xế Hoàng Xuân Hoà (SN 1983, quê huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) âm tính với ma túy và không có nồng độ cồn trong khí thở, cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ tài xế này để phục vụ quá trình điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc trên.

Tại Cơ quan công an, Hoà khai nhận, vào thời điểm xảy ra sự cố bản thân tài xế có nhìn thấy người qua đường nhưng do đạp phanh không ăn nên dẫn tới va chạm khiến 5 người tử vong, 2 người bị thương.

Kết quả giám sát hành trình của Tổng cục Đường Bộ xác định trước lúc bị lật, xe tải di chuyển với tốc độ là 65 km/h. Trước đó khi va chạm 20 giây, tốc độ xe này là 63 km/h.

Trước đó, như đã thông tin, vào lúc 4 giờ 15 phút ngày 23/7, tại vị trí lối sang thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa đoạn trên Quốc lộ 5 (hướng Hà Nội – Hải Phòng), ô tô Mercedes 16 chỗ ngồi có va chạm với ông Đào Quang Huấn, SN 1938, trú thôn Lai Khê, xã Cộng Hòa làm nạn nhân chết tại chỗ.

Ngay sau đó, lực lượng công an nhanh chóng có mặt để bảo vệ hiện trường, xử lý vụ tai nạn. Tuy nhiên, trong lúc công an đang làm nhiệm vụ phân luồng giao thông thì chiếc xe tải chở nước mang BKS 29H-150.97 của Công ty TNHH Tiếp Vận Việt (địa chỉ số 12/21 Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội) do Hà Văn Hoàng (SN 1993, trú tại Thọ Xuân, Thanh Hóa) điều khiển lưu thông hướng Hà Nội – Hải Phòng. Lúc này, có một số người đang dừng đỗ để chờ sang đường vào xã Cộng Hòa.

Chiếc xe tải trên đi tới có dấu hiệu không giảm tốc độ, bất ngờ va vào dải phân cách giữa và leo lên lan can sau đó từ từ nghiêng đổ, đè vào đoàn người đang đứng chờ sang đường kia rồi lật nghiêng hẳn xuống đường.

Ngay sau vụ tai nạn, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng có mặt bảo vệ hiện trường và có cuộc làm việc, tìm hiểu nguyên nhân gây tai nạn. Hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được giải quyết, xử lý theo quy định pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận