Giáo hoàng Francis bán siêu xe Lamborghini để làm từ thiện

Tác giả: cafebiz

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 17/11/2017 09:11

Giáo hoàng Francis đã gây bất ngờ cho mọi người khi quyết định bán đấu giá chiếc siêu xe này.

giao_znyf_kkwh
Giáo hoàng Francis ký tên vào chiếc Lamborghini Huracan

Reuters ngày 16/11 đưa tin đại diện hãng Lamborghini đã trao tặng chiếc xe được sơn theo lá cờ Tòa thánh Vatican với màu trắng Bianco Monocerus và những sọc vàng Giallo Tiberino đặc trưng cho Giáo hoàng Francis.

Được tạp chí chuyên về xe hơi Top Gear mô tả là “siêu xe năm 2014”, chiếc Lamborghini Huracan có thể được bán với giá khoảng 320.000 USD.

Giáo hoàng Francis đã chúc phúc và ký tên vào chiếc Lamborghini Huracan trước khi bàn giao cho nhà đấu giá Sotheby’s để đưa lên sàn vào tháng 5/2018.

Số tiền thu về từ việc bán chiếc Lamborghini Huracan sẽ chuyển cho các hội từ thiện giúp tái thiết nhiều nơi tại Iraq do tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) phá hoại, để hỗ trợ phụ nữ bị IS ép vào con đường làm nô lệ tình dục cũng như các dự án hỗ trợ y tế tại châu Phi.

Đây không phải là lần đầu tiên Giáo hoàng Francis bán xe làm từ thiện. Vào năm 2016, người đứng đầu Tòa thánh Vatican đã cho bán đấu giá 3 chiếc Volkswagen Golf được ông sử dụng trong chuyến thăm Ba Lan để giúp người tị nạn Syria, theo Đài RT.

Vào năm 2014, Giáo hoàng 80 tuổi cũng đã bán đấu giá chiếc mô tô Harley-Davidson với số tiền 327.000 USD thu về được tặng cho bếp từ thiện chuyên phục vụ cho người vô gia cư ở thủ đô Rome.

Ý kiến của bạn

Bình luận