Giao hàng bằng drone giúp công ty chuyển phát này tiết kiệm 50 triệu USD

Tác giả: Cafebiz

saosaosaosaosao
Ứng dụng 27/02/2017 06:16

Thử nghiệm của UPS cho thấy hiệu quả tiềm năng mà drone có thể mang lại trên các tuyến đường chuyển phát hàng hoá ở các vùng nông thôn

ups-thu-nghiem-chuyen-phat-bang-may-bay-khong-nguo
UPS hiện có khoảng 102.000 tài xế di chuyển mỗi ngày trên đường. Các tuyến đường phát hàng khu vực nông thôn là tốn kém nhất do chi phí phương tiện và thời gian yêu cầu để hoàn thành cho mỗi đơn chuyển phát hàng.

Mới đây, UPS đã công bố thử nghiệm thành công một máy bay không người lái cất cánh từ nóc của xe chở bưu kiện, với khả năng tự động chuyển phát một gói hàng hóa tới một địa chỉ nhất định và sau đó, máy bay tự động quay lại xe chở bưu kiện khi chiếc xe tải vẫn đang tiếp tục hành trình di chuyển đến một địa chỉ khác.

"Cuộc thử nghiệm này khác với tất cả những cuộc thử nghiệm từ trước đến nay với máy bay không người lái. Thành công này có ý nghĩa đặc biệt cho việc chuyển phát hàng hóa trong tương lai, đặc biệt tại các vùng nông thôn, nơi các xe chở bưu kiện của chúng tôi thường xuyên phải đi hàng dặm chỉ để thực hiện một đơn hàng", Mark Wallace - Phó chủ tịch cấp cao của UPS về kỹ thuật và phát triển bền vững toàn cầu cho biết.

"Hãy tưởng tượng một tuyến đường phát hàng mà các điểm phát hàng cách con đường chính hàng dặm. Việc gửi một máy bay không người lái từ xe chở bưu kiện để giao một đơn hàng trong số đó có thể giảm hàng dặm lái xe tốn kém. Đây là một bước tiến lớn hướng tới việc tăng cường hiệu quả trong mạng lưới của chúng tôi và đồng thời, giảm lượng khí thải".

Với ORION, một phần mềm định vị và chỉ đường tối ưu trực tuyến tích hợp của UPS, nếu mỗi tài xế chỉ cần giảm 1 dặm, thì một năm có thể tiết kiệm cho UPS tới 50 triệu đô la.

Trong thử nghiệm này, máy bay không người lái đã thực hiện một đơn phát hàng trong khi tài xế tiếp tục di chuyển tới một địa chỉ khác. Đây là một khả năng mà UPS có thể triển khai với máy bay không người lái trong tương lai.

Được biết, chiếc drone sử dụng trong thử nghiệm vừa qua có tên là Workhorse HorseFly UAV. Một dòng drone phát hàng có hình dạng trực thăng bạch tuộc hiệu suất cao, được tích hợp đầy đủ với các dòng xe tải phát hàng chạy điện hay hybrid của Workhorse

Bãi đáp của máy bay không người lái chính là nóc của xe tải phát hàng. Một lồng treo bên dưới máy bay không người lái, được mở rộng thông qua một cửa sập vào xe tải. Một tài xế UPS bên trong tải một gói hàng vào lồng và ấn nút trên màn hình cảm ứng, gửi máy bay không người lái tự đi trên một tuyến đường đã cài đặt trước đến một địa chỉ.

Năm ngoái, Cục Hàng không Liên bang (FAA) của Mỹ đã ban hành quy tắc hệ thống máy bay không người lái nhỏ cho phép một số hoạt động thương mại sử dụng máy bay không người lái và mở đường cho các ứng dụng mở rộng trong tương lai.

UPS là một trong 35 công ty được lựa chọn từ các doanh nghiệp chủ chốt trong mọi ngành nghề, vinh dự phục vụ trong ủy ban cố vấn về máy bay không người lái của FAA. Ủy ban này sẽ cung cấp các khuyến nghị FAA cho các vấn đề then chốt về việc tích hợp máy bay không người lái mà cuối cùng, sẽ cho phép hoạt động an toàn của máy bay không người lái trong Hệ thống không phận quốc gia.

Ý kiến của bạn

Bình luận