Giảng viên Trung Quốc bị đình chỉ vì đánh lao công

09/10/2017 14:53

Hùa vào đánh đập lao công trên phố, giảng viên đại học ở tây bắc Trung Quốc bị đình chỉ và bị cảnh sát điều tra.

giang-vien-trung-quoc-bi-dinh-4385-3525-1507524550
Nữ lao công máu me đầy mặt sau khi bị đánh. Ảnh: Stomp

Theo Asia One ngày 9/10, một giảng viên Trung Quốc vừa bị đình chỉ sau khi cùng một phụ nữ hành hung nữ lao công vệ sinh đường phố ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, vì tội phí phạm thời gian "quý báu" của họ.

Vụ việc xảy ra ngày 4/10. Xe của ông Ge khi đó bị chặn bởi xe tải rác của lao công họ Liu. Trong cơn tức giận, Ge và người phụ nữ đi cùng leo lên xe tải và tấn công nữ lao công cho đến khi máu me đầy mặt.

Một người sống trong căn hộ gần đó nghe được tiếng cãi vã đã đến xem, chụp ảnh và đăng lên mạng Weibo với mô tả chi tiết về vụ việc. Theo đó, người phụ nữ hét vào lao công: "Tôi kiếm được bao nhiêu tiền? Bà kiếm được bao nhiêu tiền? Bà đang cản đường tôi đi kiếm tiền đấy!".

Lúc đó, ông Ge bước tới và đánh đấm nữ lao công. Sau khi phát hiện có nhiều người chứng kiến, bộ đôi tìm cách trốn thoát. Bị những người xung quanh chỉ trích đánh phụ nữ là hèn mạt, Ge cố gắng biện minh: "Bà ta cho phép tôi đánh!".

Thông tin được chia sẻ nhanh chóng trên mạng. Sau khi phát hiện ông Ge là giảng viên Đại học Khoa học và Công nghệ Thiểm Tây, cộng đồng càng bất bình với thái độ hung hăng và hành vi mất kiểm soát. Họ cho rằng ông không xứng đáng ở trong ngành giáo dục.

Sáng thứ sáu, Đại học Khoa học và Công nghệ Thiểm Tây tuyên bố đình chỉ ông Ge trên tài khoản Weibo chính thức, đồng thời khẳng định người phụ nữ đi cùng là thành viên trong gia đình của giảng viên này, không phải là nhân viên khác của trường như nhận định ban đầu của người dùng mạng xã hội.

Trường cũng đăng bức thư xin lỗi viết tay của ông Ge: "Hành động của tôi đã gây ra những thiệt hại không thể phủ nhận đối với người lao công và ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng của trường, khiến tôi vô cùng hối tiếc. Tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành đến nạn nhân và gia đình, hứa sẽ hợp tác với tất cả bộ phận liên quan để giải quyết vụ việc".

Cảnh sát Tây An cho biết ông Ge sẽ bị giam giữ 10 ngày và phải nộp phạt 500 nhân dân tệ (75 USD) vì đánh đập nữ lao công họ Liu. Báo cáo cho thấy bà bị thương nhẹ sau cuộc tấn công. 

Ý kiến của bạn

Bình luận