Giảng viên bế con cho sinh viên làm bài thi

09/02/2018 14:15

Trong buổi thi hết môn ngày 7/2, thấy sinh viên vừa bế con nhỏ vừa làm bài, giảng viên Nguyễn Văn Kết đã bế em bé giúp.

giangvien-8594-1518069068
Giảng viên Nguyễn Văn Kết (Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội) bế con cho sinh viên làm bài thi. Ảnh: NVCC.

Ngày 8/2, bức ảnh thầy giáo bế con cho sinh viên làm bài thi được lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người dành lời khen cho hành động nhân văn và gọi giảng viên là "người thầy tận tâm nhất năm".

Bức ảnh được chụp tại Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội vào cuối buổi thi ngày 7/2. Giảng viên trong ảnh là Nguyễn Văn Kết, khoa Kinh tế.

"Lúc đầu, sinh viên xin nghỉ buổi thi vì bận trông con nhỏ, nhưng tôi động viên và nhận bế con cho em ấy có thể chuyên tâm làm bài", giảng viên Kết chia sẻ.

Thầy Kết vừa bế em bé, vừa trông thi trong hơn một giờ. Có hai con nên thầy không gặp khó khăn khi bế ẵm, dỗ dành bé, giữ yên tĩnh cho phòng thi và vẫn hoàn thành công việc coi thi của mình. "Trộm vía, cháu bé ngoan, ăn no xong không quấy khóc", anh Kết vui vẻ kể.

Mẹ của em bé cho biết, bình thường có ông bà hỗ trợ, nhưng hôm qua bà về quê còn ông mới mổ, chồng bận làm nên chị đành đưa con 6 tháng tuổi tới trường. Lúc giảng viên Kết đề nghị giúp đỡ, chị ban đầu hơi ngại nhưng sau đó giao con.

"Em đã rất yên tâm và làm trọn vẹn bài thi. Thầy Kết thực sự là người cha thứ hai của cả lớp em", nữ sinh nói. Chị nhắc lại thời gian mang thai thường xuyên được thầy giáo hỏi thăm, động viên. "Thầy bảo chứng kiến vợ hai lần sinh nở, thầy hiểu phụ nữ vất vả như thế nào ở giai đoạn này", sinh viên kể.

Một sinh viên khác của trường cho biết, giảng viên Kết tốt tính, nhiệt tình và tâm lý. Thầy rất quan tâm đến đời sống, hoàn cảnh của mỗi sinh viên và luôn động viên cố gắng vượt lên tất cả để học tập tốt.

Ý kiến của bạn

Bình luận