Gian lận khí thải, Volkswagen vay nợ lớn

Doanh nhân 07/12/2015 10:06

Để giải quyết những hậu quả từ vụ lùm xùm gian lận khí thải, tập đoàn Volkswagen được cho sẽ phải đi vay 21 tỉ USD

3564672_volkswagen
 

Số tiền khổng lồ này được dùng để dàn xếp kiện tụng, chi phí triệu hồi xe hay nộp phạt do những gian lận mà họ gây ra. Theo Reuters, tập đoàn xe hơi Đức sẽ phải bán đi một số thương hiệu con để có được khoản vay trên.

 Số tiền 21 tỉ USD được Volkswagen mượn từ 13 tổ chức tài chính khác nhau trên khắp Âu châu. Nhằm đảm bảo cho khoản vay này, tập đoàn Volkswagen có thể sẽ phải bán đi một vài thương hiệu con mà họ đang sở hữu. Những cái tên được đề cập bao gồm Bentley, Lamborghini và Ducati (thuộc Audi AG). Sở dĩ, đây là những thương hiệu nhỏ và ít giá trị bởi chỉ bán xe số lượng rất ít và phục vụ một đối tượng khách hàng nhất định.

 Ngoài ra, nếu không thể trả số nợ trên, Volkswagen cũng có thể phải bán số cổ phiếu trị giá 5 tỉ EUR tại MAN, một thương hiệu chuyên sản xuất động cơ tàu thủy, máy phát điện hay các thành phần công nghiệp nặng.

 Volkswagen là tập đoàn xe hơi từng giữ vị trí số 1 thế giới trong 2014 với nhiều thương hiệu con. Tập đoàn này dính vào vụ gian lận khí thải khi bị giới chức Mỹ phát hiện khiến họ phải thu hồi xe trên diện rộng trong thời gian vừa qua.

Ý kiến của bạn

Bình luận