Giảm từ 30%-100% mức phí ôtô qua Trạm thu phí Bờ Đậu trên QL.3

Giao thông 24h 08/11/2019 15:01

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc giảm mức phí đối với các loại ô-tô qua Trạm thu phí Bờ Đậu trên Quốc lộ 3, UBND tỉnh Thái Nguyên và Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất phương án giảm mức phí từ 30% đến 100%.

 

thai_nguyen6_sdvm

Dự án đầu tư xây dựng đường Thái Nguyên - Chợ Mới ( Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng quốc lộ 3 đoạn km75-km 100 có tổng mức đầu tư là 2.713 tỷ đồng, được thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT. UBND tỉnh Thái Nguyên và Bộ Giao thông vận tải đã thống nhất phương án giảm phí đối với các loại ô tô qua Trạm thu phí Bờ Đậu.

Cụ thể, đối với người dân tại vùng một (bán kính đến Trạm thu phí Bờ Đậu trong phạm vi 10 km) được giảm 100% mức phí đối với các phương tiện loại một và loại hai, bao gồm: Xe dưới 30 chỗ ngồi, xe tải từ ba đến bốn tấn, xe buýt vận tải khách công cộng. Các phương tiện loại ba, bốn, năm sử dụng vé quý, tháng được giảm 70% mức phí.

Vùng hai (bán kính từ 10- 20 km đến Trạm thu phí Bờ Đậu) được giảm 70% mức phí đối với các phương tiện loại một và loại hai, bao gồm: xe dưới 30 chỗ ngồi, xe tải từ hai đến bốn tấn. Các phương tiện loại ba, bốn, năm sử dụng vé quý, tháng được giảm 50% mức phí.

Vùng ba (bán kính từ 20- 30 km đến Trạm thu phí Bờ Đậu), các phương tiện loại một và loại hai, gồm: Xe dưới 30 chỗ ngồi, xe tải từ hai đến bốn tấn thì được giảm 50% mức phí. Các phương tiện lại ba, bốn, năm sử dụng vé quý, tháng được giảm 50% mức phí.

Các phương tiện khác ngoài ba vùng nêu trên đều được giảm 30% mức phí khi qua Trạm thu phí Bờ Đậu.

Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thái Nguyên Tạ Văn Thuyết khẳng định: “Các loại ô tô lưu thông trên Quốc lộ 3 qua Trạm thu phí Bờ Đậu được giảm sâu nhất so với các trạm thu phí trên toàn quốc. Đồng thời, tỉnh dành sự lựa chọn cho nhân dân khi đầu tư nâng cấp tuyến đường Cù Vân - An Khánh - Quyết Thắng để không phải đi qua Trạm thu phí Bờ Đậu”.

Hiện nay, các cơ quan chức năng tỉnh Thái Nguyên đang tuyên truyền việc thu phí và mức giảm phí khi lưu thông trên Quốc lộ 3 qua Trạm thu phí Bờ Đậu đối với nhân dân trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên. Người dân ở ba vùng nêu trên mang Giấy đăng ký xe (có công chứng), sổ hộ khẩu đến UBND các xã, phường, thị trấn ở ba vùng nêu trên để cơ quan chức năng lập danh sách, làm thẻ giảm mức phí, sau đó được hẹn ngày đến UBND các xã, phường, thị trấn để nhận thẻ này.

Ý kiến của bạn

Bình luận