Giám đốc Công ty Phiệt Học nhận trách nhiệm vụ xe "đầu gấu" lộng hành

Tác giả: Nhóm Pv

saosaosaosaosao
Bạn đọc 25/03/2020 08:01

Liên quan tới vấn nạn xe "đầu gấu" lộng hành trên tuyến vận tải Thái Thụy, Thái Bình - Hà Nội. Từ những tài liệu không thể chối cãi, ông Lại Văn Thuần - Giám đốc Công ty Phiệt Học đã thừa nhận các hành vi như chèn ép, lạng lách, đánh võng, chặn đầu xe và hành hung lái xe của nhà xe Đức Trưởng.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Bùi Thanh Trà – Trưởng Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái cho biết, sau khi tiếp nhận đơn tố cáo của Công ty CP Thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trưởng (nhà xe Đức Trưởng), Sở GTVT đã mời ông Lại Văn Thuần – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Phiệt học (nhà xe Phiệt Học) và bà Đoàn Thị Thu – Giám đốc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trưởng lên làm việc.

Tại buổi làm việc ngày 20/3/2020, ông Lại Văn Thuần thừa nhận các hành vi như chèn ép, lạng lách, đánh võng, chặn đầu xe và đánh lái xe của nhà xe Đức Trưởng. Tuy nhiên, ông Thuần phủ nhận việc sử dụng các số điện thoại lạ de dọa gia đình bà Đoàn Thị Thu.

Ngày 23/3/2020, ông Chu Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở GTVT Thái Bình đã ký thông báo số 346 yêu cầu nhà xe Phiệt Học thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh xe hợp đồng, chấm dứt các hành vi đánh võng, chèn ép, đe dọa lái và phụ xe của nhà xe Đức Trưởng. Đồng thời, báo cáo giải trình các thông tin được phản ánh qua đơn thư của nhà xe Đức Trưởng và thông tin từ báo chí; báo cáo việc xử lý đối với các cá nhân có hành vi vi phạm, gửi văn bản về Sở GTVT trước ngày 26/3/2020.

20200325_042908
 
20200325_042920
Tại buổi làm việc ngày 20/3/2020 với Sở GTVT Thái Bình, ông Lại Văn Thuần – Giám đốc Công ty Phiệt Học thừa nhận các hành vi như chèn ép, lạng lách, đánh võng, chặn đầu xe và đánh lái xe của nhà xe Đức Trưởng (văn bản do Sở GTVT Thái Bình cung cấp).

Đại diện Sở GTVT Thái Bình cũng cho biết thêm rằng, Sở đã có 5 công văn đề nghị phối hợp xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong kinh doanh vận tải hành khách. Trong đó, Sở cũng đề nghị Công an tỉnh Thái Bình điều tra xử lý nghiêm đối với các hành vi chèn ép tranh giành khách gây thiệt hại về tài sản, sức khỏe của lái phụ xe và làm mất trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đơn vị kinh doanh vận tải.

Đồng thời, đề nghị Thanh tra Giao thông tăng cường công tác tuần tra kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm đặc biệt tình trạng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng “trá hình” tuyến cố định, xe chạy trái luồng tuyến.

Đánh giá về sự việc nêu trên, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia - bày tỏ sự quan ngại trước sự việc cạnh tranh không lành mạnh trên tuyến vận tải Thái Thụy (Thái Bình) - Hà Nội. Đặc biệt, tình trạng sử dụng côn đồ chi phối hoạt động của các DN vận tải, ảnh hưởng rất lớn đến vấn đề an toàn của những chuyến xe vận chuyển hành khách. Và điều nguy hiểm hơn nữa là việc pháp luật bị xem thường.

“Đây là hành vi gây mất trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn đối với các phương tiện khác. Do vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thái Bình cần nhanh chóng vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm này”, ông Hùng nói.

Trước đó, trao đổi với Tạp chí GTVT, Thiếu tá Đỗ Ngọc Lễ, Phó trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Quá trình điều tra, Công an huyện Thái Thụy đã nắm được cơ bản sự việc nhà xe Đức Trưởng bị một số đối tượng chèn ép, hành hung lái xe.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) đã đưa anh Khảm - tài xế của nhà xe Đức Trưởng đi giám định thương tật. Đồng thời, cơ quan CSĐT cũng đã triệu tập đối tượng Vũ Bá Hùng (SN 1994, Thái Thụy) để làm rõ.

Hiện tại, cơ quan Cảnh sát Điều tra (CSĐT) Công an huyện Thái Thụy đã thụ lý đơn tố cáo của nhà xe Đức Trưởng, đang trong quá trình điều tra giải quyết theo quy trình tố tụng hình sự đơn tố giác tội phạm.

20200325_044104

Sở GTVT Thái Bình ra văn bản yêu cầu Công ty Phiệt Học chấm dứt ngay tình trạng "côn đồ" hóa trong hoạt động kinh doanh vận tải tuyến Thái Thụy, Thái Bình - Hà Nội.

Trước đó, gửi đơn cầu cứu đến các cơ quan chức năng và báo chí, bà Đoàn Thị Thu, Giám đốc Công ty CP Thương mại và Dịch vụ vận tải Đức Trưởng,  cho biết, thời gian qua công ty bà rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng, đứng trước nguy cơ phá sản do sự chèn ép của những chuyến xe dù mang nhãn hiệu Phiệt Học. Sự khủng hoảng không chỉ đến từ những chuyến “xe dù” chèn ép mà còn từ những lời đe dọa, khủng bố từ những đối tượng giấu mặt.

PicsArt_03-23-12.54.15

Trên trang facebook “Vận tải Phiệt Học” và App đặt xe trực tuyến của Công ty TNHH TM & DVVT PHIỆT HỌC (có địa chỉ tại Lô 25, Đường Trần Thủ Độ, Tổ 2 Xã Phú Xuân, TP Thái Bình) đăng tải thông tin có dàn xe Limousine hoạt động chuyên tuyến Thái Bình - Hà Nội và ngược lại. Công ty này công khai nhận đặt chỗ cho các loại xe Limousine gắn phù hiệu hợp đồng chạy theo khung giờ cố định từ 5h đến 20h trong ngày, tần suất 60 phút/chuyến; giá vé 130.000 đồng/lượt.

Photo_1584892869544

Trong khi đó, Nghị định số 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư số 63/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải (theo đó, xe chở khách theo hợp đồng và xe vận chuyển khách du lịch chỉ được thu cước vận tải theo giá trị hợp đồng đã ký kết cho cả chuyến xe; không được bán vé, thu tiền, xác nhận đặt chỗ cho từng hành khách đi xe dưới mọi hình thức...; không được hoạt động thường xuyên trên một tuyến như xe khách đăng ký chạy tuyến cố định).

Cụ thể, ngày 17/2/2020, một đối tượng lạ mặt tự xưng là Hùng đến tận trụ sở nhà xe  Đức Trưởng để đe dọa. “Người đàn ông đó tự xưng tên là Hùng và đe dọa chúng tôi rằng:  Dàn xe nhà mày, bố thích đập lúc nào thì đập”, bà Thu nói.

Chiều ngày 17/2/2020, xe khách nhà xe Đức Trưởng đang di chuyển đón khách theo lịch trình từ Diêm Điền đến Hà Nội, khi qua UBND xã Thái Thụy (huyện Thái Thụy, Thái Bình) được khoảng 500m thì một chiếc xe ô tô 7 chỗ, nhãn hiệu Mitsubitshi, mang BKS: 17A-1708 chở trên xe 6 thanh niên chặn xe khách nhà xe Đức Trưởng và đe dọa: “Mày mà còn đi xe này, tao chặt chân mày”. Hoảng sợ trước sự hung hãn của các đối tượng, lái xe Đức Trưởng phải quay xe về công ty.

4_vbjf

Tài xế nhà xe Đức Trưởng bị đối tượng Vũ Bá Hùng - đang làm cho nhà xe Phiệt Học chặn đường đánh trọng thương ngay trên cabin.

Tiếp đó, khoảng 16h cùng ngày, một số điện thoại lạ: 0982651*** gọi đến công ty Đức Trưởng tự xưng là người điều hành của nhà xe Phiệt Học và buông lời đe dọa: “Hôm nay tao cho đàn em xuống làm, ngày mai tao trực tiếp xuống làm thẳng tay thì mày biết”.

Ngày 20/3/2020, một đối tượng sử dụng số điện thoại 08374051...đã gọi điện đến số máy của Công ty Đức Trưởng đe dọa rằng: “…Bố sẽ đổ a-xít vào mồm mày,… đừng để vợ con phải chịu tội vì mày. Hiểu chưa!”.

Trao đổi với Tạp chí GTVT chiều ngày 24/3 ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết: Tổng cục yêu cầu Sở GTVT Thái Bình báo cáo ngay về hoạt động vận tải của Công ty TNHH TM & DVVT Phiệt Học theo thông tin phản ánh của báo chí, đồng thời Tổng cục sẽ lập đoàn thanh kiểm tra hoạt động, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm khắc nhằm lập lại trật tự vận tải cũng như đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

Tạp chí GTVT tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.

Ý kiến của bạn

Bình luận