Giảm doanh số tháng cô hồn, Hyundai Kona vẫn dẫn đầu phân khúc

Tác giả: zing

saosaosaosaosao
Đánh giá 18/09/2019 07:44

Mẫu xe của Hyundai vẫn vượt lên trên các đối thủ Ford EcoSport, Honda HR-V.

8_thang_dau_2019jpg_zing
Dù đã giảm nhiệt nhưng Hyundai Kona vẫn đạt doanh số cao, đứng đầu phân khúc.

Tháng ngâu là thời điểm được dự báo tình hình kinh doanh ảm đạm. Với phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ, cả ba mẫu xe đều giảm doanh số, mạnh nhất là Honda HR-V. Cụ thể, mẫu xe của Honda chỉ đạt doanh số 138 xe, giảm 97 xe so với tháng 7.

Đây chưa phải lần giảm doanh số mạnh nhất của Honda HR-V. Thực tế, hồi tháng 2 năm nay, Honda Việt Nam chỉ bán ra thị trường 6 xe, giảm hơn 200 chiếc so với tháng 1. Từng gây "bão" thị trường khi lần đầu tiên doanh số tháng hơn 700 chiếc nhưng khi nguồn hàng đều đặn, mẫu xe nhập khẩu không duy trì được con số này. Thống kê của VAMA cho thấy, doanh số HR-V dao động ở mức dưới 300 xe/tháng.

Tính từ đầu năm, Honda Việt Nam bán ra 1.424 xe HR-V. Cuộc cạnh tranh giành hai vị trí top đầu vẫn thuộc về hai mẫu xe lắp ráp trong nước Hyundai Kona và Ford EcoSport. 

Với Kona, mẫu xe của Hyundai bắt đầu có dấu hiệu chững lại khi liên tục các tháng gần đây, doanh số dao động từ 500-550 xe/tháng. Tính từ đầu năm, Hyundai bán tổng cộng 4.243 xe Kona. Trong khi đó, Ford bán ra 2.714 xe EcoSport. Tăng trưởng của EcoSport các tháng gần đây thường không ổn định.

Khảo sát một số đại lý, EcoSport luôn sẵn xe và có thể giao ngay khách hàng. Riêng một số bản đặc biệt như bản 1.0 Titanium, khách hàng có thể phải chờ. Tương tự vậy với Kona bản 2.0 Đặc biệt và bản 2.0 Tiêu Chuẩn, đây đều là những phiên bản giá bán hợp lý, trang bị an toàn, tiện nghi khá đầy đủ, phù hợp nhu cầu đi lại của đại đa số người dùng hiện nay.

515A3177_zing
Khác với Kona, EcoSport có tuỳ chọn động cơ tăng áp, HR-V chỉ có động cơ nạp khí tự nhiên. 

Trong tháng ngâu, cả ba mẫu xe đều được các đại lý giảm giá nhằm kích cầu. Mức giảm dao động từ 10-40 triệu đồng. Tuy nhiên, dường như khách hàng không mấy mặn mà và cả 3 mẫu xe đều giảm doanh số.

Cùng được lắp ráp trong nước nhưng Kona có ưu thế hơn EcoSport khi được tích hợp sẵn bản đồ Việt Nam. Xe có sạc không dây (bản 1.6T), đèn pha LED chiếu theo góc đánh lái (bản 2.0 Đặc biệt và 1.6T). Dải công nghệ an toàn ở Kona cũng phong phú và nổi trội hơn. EcoSport bù lại ở thiết kế SUV mạnh mẽ hơn và cao hơn.

Phân khúc xe SUV đô thị cỡ nhỏ trong 4 tháng cuối năm 2019 được dự báo không có biến động về số lượng xe. Tuy nhiên cuộc đua doanh số trở nên gay cấn hơn khi cuối năm sức mua lớn, nhiều người mong muốn có xe đi ngay trong các dịp lễ. Các chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng phụ kiện có thể sẽ được các hãng tung ra để thu hút khách hàng.

Ý kiến của bạn

Bình luận