Giảm 41% số vụ tai nạn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Tác giả: Việt Cường

saosaosaosaosao
Thị trường 11/01/2017 15:56

Đó là kết quả rất đáng ghi nhận khi VEC đã áp dụng đầy đủ các biện pháp tổ chức ATGT, lắp đặt biển báo theo quy định.

1. thicongsub-Goi6
Thi công subbase Km188, Gói thầu A6

Theo thống kê của Trung tâm Giám sát khai thác vận hành đường cao tốc Việt Nam (VEC M), công tác bảo đảm ATGT trên tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai có nhiều chuyển biến tích cực, giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương.

Cụ thể trong năm 2016, số vụ tai nạn giảm 41%, số người chết thấp hơn 54,5% và người bị thương ít hơn 17% so với năm 2015. Đặc biệt, từ tháng 11/2016 đến nay, tại đoạn tuyến triển khai thi công hạng mục bổ sung thuộc Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Km123 - Km245) chưa để xảy ra vụ tai nạn nào.

Kể từ ngày 3/11/2016 đến cuối tháng 6/2017, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) triển khai thi công các hạng mục bổ sung thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (giai đoạn 1) nhằm tiếp tục tăng cường ATGT và nâng cao hiệu quả khai thác tuyến đường cao tốc này, với tổng số điểm thi công mở rộng là 11 điểm qua địa phận tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai (Km123 - Km245).

Để đảm bảo ATGT trong quá trình thi công, VEC đã thực hiện đầy đủ các biện pháp tổ chức ATGT và lắp đặt các biển báo theo quy định.

Ngoài ra, cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn từ Km123 - Km245 là đoạn hạn chế 2 làn xe, chưa có dải phân cách giữa. Tuyến đường đi qua vùng có địa hình đồi núi, nhiều đoạn khuất tầm nhìn, việc bố trí các biển báo giới hạn tốc độ tại các vị trí thi công là cần thiết để đảm bảo ATGT cho phương tiện lưu thông qua khu vực này.

Song song với những biện pháp nêu trên, trong quá trình chuẩn bị và triển khai thi công, VEC đã triển khai nhiều biện pháp để kiểm soát ATGT trên tuyến như: Thành lập Tổ kiểm soát ATGT và vệ sinh môi trường chuyên trách; tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để các phương tiện lưu thông trên tuyến biết tình hình thi công trên tuyến và có kế hoạch di chuyển phù hợp; đồng thời chỉ đạo Ban quản lý Dự án các đường cao tốc phía Bắc và tư vấn giám sát thường xuyên kiểm tra hiện trường công tác đảm bảo ATGT, an toàn lao động và vệ sinh môi trường của các nhà thầu tham gia thi công đảm bảo tuân thủ đúng phương án được duyệt, đồng thời thường xuyên rà soát điều chỉnh phù hợp với thực tế đảm bảo ATGT cho các phương tiện tham gia giao thông.

Các đơn vị quản lý khai thác trên tuyến thuộc VEC thường xuyên tăng cường kiểm tra, nhắc nhở việc tuân thủ các biện pháp đảm bảo ATGT và công tác vệ sinh môi trường của các nhà thầu ở các vị trí thi công (bố trí người cảnh giới, nhân viên phân làn, hệ thống biển báo, đèn cảnh báo, dàn phản quang…).

2. thicongsubNBLC-goi7
Thi công subbase đoạn Km216+000 - Km+217+980, Gói thầu A7

Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) Mai Tuấn Anh cũng đã ban hành Chỉ thị tăng cường công tác đảm bảo ATGT trên các tuyến đường cao tốc do VEC quản lý khai thác, trong đó phân công rất cụ thể nhiệm vụ cho các phó tổng giám đốc, các phòng, ban, trung tâm và các đơn vị quản lý khai thác.     

Với việc triển khai hàng loạt các biện pháp đồng bộ, từ tháng 11/2016 đến nay, tại đoạn tuyến triển khai thi công hạng mục bổ sung thuộc Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (Km123 - Km245) chưa để xảy ra tai nạn.

Các hạng mục bổ sung thuộc Dự án xây dựng đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (giai đoạn 1) bao gồm: Xây dựng thêm các đoạn vượt xe từ Yên Bái lên Lào Cai (mở rộng từ 2 làn xe lên 4 làn xe); gia cố mái ta-luy; bổ sung tôn hộ lan, đinh phản quang, thiết bị giảm chấn trên toàn tuyến.

Tổng chiều dài đoạn tuyến mở rộng khoảng 25km (trong đó chính tuyến là 19,9km và vuốt nối 5,1km); thi công nối dài 33 cống chui dân sinh và các hạng mục phụ trợ khác…

Ý kiến của bạn

Bình luận