Giảm 10% giá hoa tiêu tàu thuyền chạy tuyến nội địa do dịch Covid-19

Tác giả: Hạ Liên

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 15/04/2020 05:51

Tàu thuyền Việt Nam hoạt động tuyến nội địa sẽ được giảm giá dịch vụ hoa tiêu đến mức tối thiểu theo quy định hiện hành trong thời hạn 3 tháng.


Screen Shot 2020-04-14 at 8.07.01 PM
Ảnh minh họa.

Theo Cục Hàng hải Việt Nam, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19, vừa qua, Cục đã có cuộc họp trực tuyến với các hiệp hội, công ty và các đơn vị liên quan về việc điều chỉnh giá dịch vụ hoa tiêu hàng hải.

Trên cơ sở đề xuất của Hiệp hội Chủ tàu Việt Nam, nhằm chia sẻ khó khăn và kịp thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp vận tải biển trong thời gian dịch Covid-19, đại diện lãnh đạo của các Hiệp hội và doanh nghiệp hoa tiêu đã thảo luận, thống nhất áp dụng một số giải pháp nhằm tiết giảm chi phí và điều chỉnh giảm giá dịch vụ hoa tiêu hàng hải cho tàu thuyền Việt Nam hoạt động nội địa.

Cụ thể, tàu thuyền Việt Nam hoạt động tuyến nội địa (bao gồm cả tàu thuyền và phương tiện VR-SB) sẽ được giảm giá dịch vụ hoa tiêu đến mức tối thiểu theo quy định tại Thông tư số 54/2018/TT-BGTVT ngày 14/11/2018 của Bộ GTVT về việc ban hành biểu khung giá dịch vụ hoa tiêu, dịch vụ sử dụng cầu, bến, phao neo, dịch vụ bốc dỡ container và dịch vụ lai dắt tại cảng biển Việt Nam. Các tàu thuyền này được giảm 10% so với mức giá đang áp dụng hiện nay trong 03 tháng, kể từ ngày 01/5/2020.

Trước đó, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, bằng các giải pháp triển khai quyết liệt và đồng bộ, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Hàng hải tiếp tục nỗ lực, chung sức, đồng lòng nhằm đảm bảo hoạt động hàng hải được thông suốt, an toàn và hiệu quả nhất. 

Cục Hàng hải Việt Nam đơn giản hóa 6 thủ tục hành chính, tiếp tục đề xuất cắt giảm và đơn giản hóa 7 thủ tục nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho DN và tàu thuyền hoạt động.

Đồng thời, Cục cũng chỉ đạo các cảng vụ trực thuộc lùi thời gian kiểm tra thực tế tàu, hướng dẫn chủ tàu, thuyền viên về việc cho phép gia hạn chứng chỉ chuyên môn, giấy chứng chỉ thuyền viên do cơ quan có thẩm quyền Việt Nam cấp cho thuyền viên đang đảm nhận chức danh trên biển bị hết hạn, được gia hạn sử dụng tiếp trong 3 tháng; kiến nghị Bộ GTVT đề xuất và được Bộ Y tế chấp thuận gia hạn giấy chứng nhận sức khỏe thuyền viên từ 3 - 4 tháng trong bối cảnh công tác chuyển giao thuyền viên trong mùa dịch gặp khó.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 lây lan nhanh và diễn biến phức tạp, khó lường như hiện nay, Cục Hàng hải Việt Nam tiếp tục quán triệt sâu sắc tinh thần chỉ đạo hành động và quyết liệt triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đề ra tại các văn bản của Đảng, Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Y tế và Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan kịp thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và thuyền viên hoạt động trong lĩnh vực hàng hải.

Ý kiến của bạn

Bình luận