Giải tỏa vi phạm hành lang an toàn đường bộ trên các tuyến Quốc lộ

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
An toàn giao thông 12/05/2017 05:36

Tổng cục ĐBVN đề nghị các Cục QLĐB; Cục QLĐB Cao tốc; các Sở GTVT quản lý quốc lộ ủy thác; nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT ngăn chặn, xử lý, tổ chức cưỡng chế đối với các vi phạm kết cấu hạ tầng GTĐB và hành lang ATĐB trong quá trình quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì đường bộ.

lan chiem hanh lang gt
Xử lý nghiêm những trường  hợp lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ (ảnh minh họa)

Theo đó, Tổng cục ĐBVN đề nghị các đơn vị nêu trên thực hiện nghiêm văn bản số 2516/TCĐBVN-QLBTĐB của Tổng cục ĐBVN về việc yêu cầu các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai thực hiện công tác phát hiện, ngăn chặn, xử lý, xử phạt vi phạm hành chính, tổ chức cưỡng chế đối với các vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và hành lang an toàn đường bộ trong tháng cao điểm và toàn bộ quá trình quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì đường bộ. Trong đó tập trung vào việc tổ chức tuần tra thường xuyên, phát hiện vi phạm ngay từ khi mới bắt đầu, phối hợp chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan tuyên truyền, vận động các tổ chức cá nhân vi phạm thực hiện các quy định về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, tự tháo dỡ công trình vi phạm, khôi phục hiện trạng để đảm bảo ATGT.

Trường hợp đối tượng vi phạm không chấp hành, phối hợp với chính quyền địa phương và các cơ quan, đơn vị có liên quan, hoàn thiện hồ sơ và tổ chức cưỡng chế, giải tỏa. Trong quá trình thực hiện, phối hợp với chính quyền địa phương để thi hành quyết định cưỡng chế chặt chẽ, đúng pháp luật, không làm phát sinh phức tạp về ANTT; tuyệt đối không tổ chức cưỡng chế liên quan đến giải phóng mặt bằng vào các dịp Lễ lớn. Đồng thời, các Sở GTVT cần kiên quyết đề nghị UBND các cấp tại địa phương xử lý theo đúng quy định của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP, Nghị định số 100/2013/NĐ-CP của Chính phủ và chỉ đạo của Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình tại Thông báo số 166/TB-VPCP.

Ý kiến của bạn

Bình luận