Giải quyết va chạm giao thông qua ứng dụng điện thoại

Ứng dụng 21/07/2015 09:56

172 vụ tai nạn giao thông đã được giải quyết thông qua phiên bản thử nghiệm của ứng dụng này

backinh_vovgiaothong_2007
Bản thử nghiệm của ứng dụng này đã được đưa vào sử dụng tại một số quận ở Bắc Kinh từ đầu tháng 5 năm giải quyết các vụ va chạm nhỏ. 

Bắt đầu từ tháng 8 tới đây, Bắc Kinh sẽ triển khai việc sử dụng một ứng dụng trên điện thoại di động để giải quyết các vụ tai nạn giao thông nhỏ trong nỗ lực nhằm giảm ùn tắc giao thông.

Ủy ban Điều tiết Bảo hiểm Bắc Kinh cho biết, 172 vụ tai nạn giao thông đã được giải quyết thông qua phiên bản thử nghiệm của ứng dụng này được đưa vào sử dụng vào ngày 13/5 tại một số khu vực ở quận Hải Điến và Trường Bình của thành phố.

Khi một vụ tai nạn giao thông nhỏ xảy ra, người sử dụng sẽ đăng những bức ảnh hiện trường thông qua phần mềm điện thoại này, và cảnh sát giao thông có thể xác định trách nhiệm và thiệt hại trực tuyến. Không có sự có mặt của cảnh sát, những người điều khiển phương tiện vẫn có thể đi đến thỏa thuận và di dời phương tiện của họ ra khỏi hiện trường nhanh chóng hơn.

Ứng dụng này phù hợp đối với các vụ tai nạn mà trong đó phương tiện chỉ bị hư hại nhẹ và các hàng khách cũng chỉ bị thương tích nhẹ. Hơn 90% các vụ tai nạn giao thông trong thành phố được đánh giá ở mức độ nhẹ.

Ủy ban này cho biết ứng dụng trên sẽ được nâng cấp khi nó được chính thức ra mắt trên toàn thành phố vào tháng 8.

Bắc Kinh đang nỗ lực dùng nhiều biện pháp khác nhau để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông, vấn đề được thành phố xem là “căn bệnh thành thị” nguy hiểm nhất. Ngoài ứng dụng này, thủ đô Bắc Kinh còn tiến hành di dời 121 khu chợ ra khỏi khu vực trung tâm thành phố. 

Ý kiến của bạn

Bình luận