Giải phóng mặt bằng, bê tông rơi trúng cụ bà đang nằm

Ý kiến 17/07/2016 15:31

Khoảng 8h30 ngày 16/7, cụ Phạm Thị Liệu (83 tuổi, trú nhà số 21/228 đường Bạch Đằng, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đang ở trong nhà bỗng gạch ngói rơi vào chỗ nằm.

 

Giải phóng mặt bằng, bê tông rơi trúng c
Đất đá rơi vào chỗ bà cụ nằm. Ảnh: TL

Cùng lúc đó, tiếng con dâu cụ kêu gào thảm thiết: “Bà con ơi, cứu mẹ tôi với…". Con trai và những người dân xung quanh chạy vào, giúp cụ Liệu thoát thân khỏi đống vật liệu xây dựng.

Cụ Liệu kể: "Tôi đang nằm trên giường, bỗng nhiên gạch ngói ở đâu rơi vào người. Một viên gạch còn suýt trúng đầu tôi”. Anh Dương Thọ Thái, con trai cụ Liệu cho biết thêm, khi anh đưa được mẹ ra ngoài thì cũng là lúc chiếc máy xúc loại to bổ thẳng vào tường nhà anh.

“Mọi khi con tôi thường ngồi học ở khu vực đó. Hôm nay thứ 7, cháu đi chơi nên không gặp họa. Nhưng mẹ thì suýt chết mà chúng tôi không hiểu tại sao”, anh Thái chia sẻ.

Theo các nhân chứng, thời điểm trên chiếc máy xúc đang làm nhiệm vụ phá dỡ nhà số 19/228 để giải phóng mặt bằng trong dự án xây khu đô thị. Tuy nhiên, người lái máy xúc lại phá dỡ thêm 2 ngôi nhà bên cạnh. Theo khẳng định của người dân, 2 ngôi nhà bị phá dỡ thêm ấy chưa có quyết định cưỡng chế.

Trao đổi với Zing.vn, ông  Dương Đình Ổn - Phó chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết, khu vực trên đã được người dân bàn giao cho quận và chính quyền bàn giao cho chủ đầu tư.

Ngày 16/7, chủ đầu tư thực hiện tháo dỡ nhà. Trong quá trình thi công, không may những viên gạch rơi vào mái nhà bên cạnh. Do mái tôn đã cũ nên vật liệu rơi xuống đất. Phường đã lập biên bản, xác định thiệt hại và bồi thường giữa 2 bên. “Không có ai thương tích, không có người ở trong đó”, ông Ôn nói.

Tuy nhiên, theo biên bản lập tại hiện trường có sự chứng kiến của cảnh sát khu vực, thời điểm xảy ra vụ việc, cụ Liệu đang nằm trong nhà, bị ảnh hưởng nghiêm trọng sức khỏe và tinh thần. Toàn bộ mái và tường nhà cụ Liệu đã bị sập.

Ý kiến của bạn

Bình luận