Giải pháp mới cho mùa tuyển sinh đại học 2016

Ý kiến phản biện 25/08/2015 07:46

Bộ Giáo dục nên cho học sinh đăng ký trực tiếp qua mạng internet hoặc qua phần mềm điện thoại dựa trên nguyên lý mã "OTP của giao dịch ngân hàng".

images1071837_ky_thi_quoc_gia
Ảnh minh họa

Theo tôi việc nộp hồ sơ tuyển sinh đại học, cao đẳng năm sau Bộ Giáo dục và Đào tạo cần phải có những giải pháp đồng bộ hơn, cụ thể như sau:

Thứ nhất, phát triển phần mềm quản lý tuyển sinh sao cho thuận lợi nhất bằng cách cho học sinh đăng ký trực tiếp qua mạng internet hoặc qua phần mềm điện thoại dựa trên nguyên lý mã "OTP của giao dịch ngân hàng".

Mỗi thí sinh sẽ có một mã điện tử để đăng ký xét tuyển. Sau khi đăng ký sẽ có một mã OTP gửi về điện thoại của thí sinh đó (số điện thoại là duy nhất và đã được đăng ký trước trong hồ sơ tuyển sinh).

Như vậy sẽ đảm bảo được thông tin cập nhật liên tục từng giây, từng phút nâng cao độ chính xác. Không cần quá nhiều thao tác của con người dẫn đến sai sót và chậm chạp. Không gây sự mệt mỏi chờ đợi xếp hàng cho thí sinh, phụ huynh và sẽ giảm thiểu số lượng thí sinh ảo.

Thứ hai: Sử dụng nhiều máy chủ cấu hình cao để tránh tắc nghẽn đường truyền mạng.

Thứ ba: Chia hạn nộp hồ sơ dự thi làm 3 nhóm: Các trường top trên sẽ có hạn nộp hồ sơ sớm hơn. Sau 2 ngày sẽ là hạn nộp của các trường top giữa và cuối cùng sẽ là các trường top dưới. Nếu làm được như vậy, tôi nghĩ sẽ hạn chế được sự quá tải cục bộ và làm tăng chất lượng đầu vào của các trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận