|

Hotline: (84-24) 3.942.8737

tạp chí điện tử của bộ giao thông vận tải

Phó Tổng Biên tập phụ trách: Nguyễn Văn Hường

Giấy phép hoạt động số: 499/GP-BTTTT
do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/11/2016

Địa chỉ: Số 106 Thái Thịnh - Đống Đa - Hà Nội

Đường dây nóng : Tel: (84-24) 3.942.8737

Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không được Tạp chí Giao thông vận tải chấp thuận bằng văn bản.

giai phap khac phuc - Các bài viết về giai phap khac phuc, tin tức giai phap khac phuc

Cập nhật thông tin mới nhất, nhanh nhất và đầy đủ nhất về chủ đề giai phap khac phuc trên Tapchigiaothong.vn

Nổi bật

Phối hợp với Nhật Bản tìm giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe

Phối hợp với Nhật Bản tìm giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe

Giao thông 24h - 24/09/2015 - 06:27

Chiều 23/9, trường đại học GTVT phối hợp với đại học Kyoto Nhật Bản tổ chức hội thảo quốc tế về chất lượng mặt đường bê tông nhựa nóng.

Mời Tập đoàn Sơn Hải tham gia khắc phục hằn lún QL5 cũ

Mời Tập đoàn Sơn Hải tham gia khắc phục hằn lún QL5 cũ

Giao thông 24h - 21/07/2015 - 12:25

Sáng 21/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp bàn về giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún trên QL5 cũ.

Hiệu quả sử dụng phụ gia siêu dẻo trong bê tông xi măng dùng hỗn hợp cát nghiền và cát mịn tự nhiên tại khu vực Đông Nam bộ

Hiệu quả sử dụng phụ gia siêu dẻo trong bê tông xi măng dùng hỗn hợp cát nghiền và cát mịn tự nhiên tại khu vực Đông Nam bộ

Nghiên cứu - 01/07/2015 - 16:09

Cát nghiền là một giải pháp khả thi để khắc phục sự thiếu hụt của cát tự nhiên. Tuy nhiên, khi sử dụng cát nghiền đã ảnh hưởng xấu đến tính công tác và hoàn thiện của bê tông xi măng (BTXM). Bài báo đánh giá hiệu quả kinh tế - kỹ thuật của BTXM dùng hỗn hợp cát nghiền và cát mịn tự nhiên có sử dụng phụ gia siêu dẻo. Các kết quả nghiên cứu đưa ra được lợi ích của bê tông dùng hỗn hợp cát có sử dụng phụ gia siêu dẻo là giảm lượng nước và lượng dùng xi măng, đồng thời giảm giá thành xây dựng công trình.

Khắc phục hằn lún mặt đường QL1

Khắc phục hằn lún mặt đường QL1

An toàn giao thông - 18/06/2015 - 07:44

Vừa qua, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp tìm các giải pháp xử lý hiện tượng hằn lún vệt bánh xe trên tuyến quốc lộ.

RA – Giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe?

RA – Giải pháp khắc phục hằn lún vệt bánh xe?

Ý kiến phản biện - 12/05/2015 - 15:38

Mới đây, Bộ GTVT đã cho phép thi công thí điểm sử dụng nhựa đường cao su hóa so sánh với bê tông nhựa truyền thống và nhựa đường Polyme PMBIII trong kỹ thuật làm đường trên cầu Thanh Trì nhằm khắc phục hằn lún vệt bánh xe.

Khắc phục nạn ùn tắc giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Khắc phục nạn ùn tắc giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Hỏi đáp - 22/01/2015 - 21:30

Ngày 22/1, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã ký ban hành Công điện số 03/CĐ-UBATGTQG về việc tăng cường thực hiện các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Thành lập “Tổ đặc nhiệm” xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa

Thành lập “Tổ đặc nhiệm” xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa

Bạn đọc - 01/08/2014 - 12:23

Bộ trưởng Đinh La Thăng vừa ký quyết định thành lập “Tổ đặc nhiệm” xử lý chất lượng mặt đường bê tông nhựa thuộc các Dự án mở rộng QL1 và QL14 trên cơ sở kế thừa và nâng cao vai trò của Tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa.

Thành lập Tổ nghiên cứu khắc phục hằn lún vệt bánh xe

Thành lập Tổ nghiên cứu khắc phục hằn lún vệt bánh xe

Bạn đọc - 24/06/2014 - 09:59

Ngày 23/6/2014, Bộ GTVT đã thành lập Tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún bánh xe đối với mặt đường bê tông nhựa (BTN) theo quyết định số 2248/QĐ-BGTVT, do Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông làm Tổ trưởng.

Bộ Giao thông lập tổ điều tra vết hằn lún bánh xe

Bộ Giao thông lập tổ điều tra vết hằn lún bánh xe

Bạn đọc - 18/06/2014 - 15:31

Bộ Giao thông đã thành lập Tổ nghiên cứu các giải pháp khắc phục hiện tượng hằn lún vệt bánh xe, xuất hiện nhiều trên các tuyến quốc lộ. Tổ nghiên cứu do Thứ trưởng Giao thông Nguyễn Ngọc Đông làm tổ trưởng cùng nhiều lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành của các viện nghiên cứu thuộc Bộ.

Đánh giá hiện trạng hoạt động các bến xe khách liên tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh và đề xuất giải pháp khắc phục

Đánh giá hiện trạng hoạt động các bến xe khách liên tỉnh tại TP. Hồ Chí Minh và đề xuất giải pháp khắc phục

Diễn đàn khoa học - 23/05/2014 - 16:07

TS. Nguyễn Thị Bích Hằng Trường Đại học Giao thông vận tải Người phản biện: TS. Phạm Phú Cường TS. Vũ Thế Sơn

Vì sao phải hạn chế phương tiện cá nhân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh

Vì sao phải hạn chế phương tiện cá nhân trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh

Ý kiến phản biện - 24/05/2013 - 10:28

Giao thông công cộng phải đi trước một bước. Vấn đề này ai cũng biết và ở quốc gia nào cũng thế. Ở Việt Nam, cử nhân Bùi Viện cũng đã từng chủ xướng như thế. Hiện nay, để cho hệ thống vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) phát triển ngày càng bền vững, sau 6 năm phục hồi và phát triển hệ thống VTHKCC ở TP. Hồ Chí Minh, đã có ý tưởng đề xuất “nên áp dụng song song với việc phát triển VTHKCC là việc hạn chế phương tiện cá nhân”. Đây là một vấn đề mang tính thời sự nóng hổi trước tình hình ùn tắc giao thông (UTGT) và tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn Thành phố chưa được cải thiện, đồng thời cũng là đề tài còn nhiều ý kiến khác nhau thậm chí trái ngược nhau. Để có lời giải cho vấn đề này, chúng ta thử phân tích để tìm ra giải pháp khả dĩ chấp nhận được.