“Giải mã” cách đặt tên xe Peugeot

Tác giả: SOHA

saosaosaosaosao
Đánh giá 08/12/2017 07:14

Bạn có biết những cái tên như 3008, 5008 được đặt theo quy tắc nào? Vì sao chúng có tên như vậy?

ten-xe-peugeot-autodaily-3

Từ ngày khởi đầu cho đến nay, Peugeot luôn trung thành với hệ thống tên gọi theo số. Kể từ năm 1929 đến nay, Peugeot đã trải qua 8 thế hệ về tên gọi, trong đó 201 là thế hệ đầu tiên.

Thông thường tên gọi của các mẫu xe Peugeot đều có từ 3 đến 4 chữ số, trong đó, số đầu tiên thể hiện phân khúc hoặc kích thước của xe. Ví dụ như 108, 208 (1, 2 chỉ dòng xe cỡ nhỏ).

Số “0” hay “00” ở giữa thể hiện chiều cao, nếu chỉ có một số 0 ở giữa là xe nhỏ, sedan, hachtback. Nếu hai số 00 ở giữa là dòng xe thể thao SUV hay xe đa dụng MPV.

Số cuối cùng của Peugeot thể hiện thế hệ của xe. Riêng các dòng xe mui trần thường được thêm hai tên gọi giống với tên gọi các sản phẩm của Peugeot. Với cách đặt tên theo những dãy số rất đặc trưng, các sản phẩm Peugeot giữ độc quyền về hệ thống tên gọi qua nhiều thế hệ.Đến năm 2012, Peugeot quyết định đơn giản hóa hệ thống tên gọi của xe. Các mẫu xe của nhãn hiệu nước Pháp sẽ không thay đổi số trong tên khi bước sang thế hệ mới. Thay vào đó, tất cả các sản phẩm của nhà Peugeot đều gắn liền với những tên gọi kết thúc bằng số 1 hoặc 8. Tất cả các mẫu xe hiện nay kết thúc bằng số “7” sẽ được thay thế bằng số “8” một khi nó được cách tân (cụ thể là 107 sẽ thành 108).

Hãng Peugeot cho biết, số 1 sẽ được dùng trong tên của những mẫu xe sở hữu giá bán hợp túi tiền. Trong khi đó, những mẫu xe cao cấp hơn sẽ đi kèm tên kết thúc bằng số 8. Ví dụ đầu tiên cho hệ thống đặt tên mới của Peugeot thời điểm 2012 chính là mẫu sedan cỡ nhỏ 301 được thiết kế dành riêng cho những thị trường đang nổi.

Chưa hết, hãng Peugeot sẽ tiếp tục sử dụng hai số 0 ở giữa khi đặt tên những mẫu xe gầm cao như crossover và minivan. Bên cạnh đó là 2 chữ cái dùng để ám chỉ kiểu dáng xe, ví dụ như CC cho dòng coupe-cabriolet hoặc SW cho station wagon.

Ý kiến của bạn

Bình luận