Giải đua “Vó ngựa trên mây” mỗi ngày một hấp dẫn hơn

Tác giả: Diệu Hương

saosaosaosaosao
Du lịch 28/07/2020 06:00

Giải đua ngựa đặc sắc mang tên “Vó ngựa trên mây” do khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức đã đem đến những màn tranh tài kịch tính và vô số trải nghiệm độc đáo cho du khách tới Sa Pa.


01. Giải đua Vó ngựa trên mây được tổ chức lần thứ

Tháng bảy tại Sa Pa thời thiết mát dịu như mùa thu. Đây cũng là lúc từ khắp các bản làng Tây Bắc, những chú ngựa thồ, những chàng trai bản xa tạm gác công việc nương rẫy hàng ngày để nô nức đua tài tại giải đua “Vó ngựa trên mây” được tổ chức lần thứ 3 tại khu du lịch Sun World Fansipan Legend.

02. Màn diễu hành đặc sắc tại trung tâm thị xã Sa
Màn diễu hành đặc sắc tại trung tâm thị xã Sa Pa.

Chính thức khai mạc từ sáng 17/7, hàng vạn khán giả đến từ khắp mọi miền đã được chứng kiến một màn diễu hành “vô tiền khoáng hậu” tại ngay lòng phố núi Sa Pa khi những chú tuấn mã lần lượt phi nước kiệu đầy kiêu hãnh xung quanh thị trấn nhỏ. Tiếng lộp cộp của vó ngựa, tiếng họ của nài, tiếng reo hò của đám đông xung quanh bỗng chốc khiến khu quảng trường trung tâm nóng lên rừng rực ngay trước vòng đấu loại. Các kỵ sỹ còn thể hiện cho khán giả những tài lẻ như cưỡi ngựa bắn nỏ, cưỡi ngựa phóng lao…

03. Vó ngựa trên mây còn là lễ hội văn hoá đầy màu
"Vó ngựa trên mây" còn là lễ hội văn hoá đầy màu sắc.

So với 2 lần trước, “Vó ngựa trên mây 2020” hoành tráng và quy mô hơn nhiều khi quy tụ được 30 kỵ sỹ đến từ 5 địa phương gồm Bắc Hà, Simacai (Lào Cai); Sơn La; Lai Châu và Tuyên Quang. Không đơn thuần chỉ là một cuộc đua, “Vó ngựa trên mây” còn là một lễ hội văn hoá đầy màu sắc với âm nhạc, cờ hoa, những trang phục dân tộc ấn tượng… mang tới cho khán giả những trải nghiệm thú vị chưa từng có.

04. Đây là cuộc đua mộc của những người nông dân c
Đây là cuộc đua mộc của những người nông dân chân chất.

Không mang tính chất thương mại, cũng không phải giải đua chuyên nghiệp, đua ngựa ở Sa Pa là cuộc “đua mộc” của những người nông dân bình thường nhất. Họ cưỡi trên lưng ngựa mà không có yên cương, không cả bàn đạp. Chỉ có duy nhất đai buộc và hai móc sắt buộc vào dây hai bên để điều khiển. Trong quá trình tham gia tranh tài, nhìn những nài ngựa cúi rạp mình trên lưng những con “tuấn mã vùng cao” đang phi nước đại mới thấy cái khó và sự điêu luyện của những kỵ sĩ trên đường đua.

05. Đường đua xanh mướt trên mây
Đường đua xanh mướt trên mây.

Theo đại diện Ban tổ chức, “Vó ngựa trên mây 2020” sẽ được chia làm 2 bảng. Để vào được trận đấu cuối cùng, 30 “kỵ sỹ chân đất” sẽ phải trải qua 2 vòng sơ loại và một vòng bán kết. Đường đua có tổng chiều dài 1.400m, xanh ngắt một màu ngay giữa thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam tại Sa Pa.

06. Rất đông du khách đến xem đua ngựa
Rất đông du khách đến xem đua ngựa.

Mặc dù đang ở trong giai đoạn sơ loại, nhưng giải đấu năm nay đã thu hút rất đông du khách đến tham dự. Anh Phan Minh Hùng (Hà Nội) không giấu được sự phấn khích khi chứng kiến những cuộc đua nghẹt thở. Anh cho hay: “Tôi vô cùng thích thú khi chứng kiến cuộc đua tài của những nài ngựa tại đây. Họ hồn nhiên đua, hồn nhiên hò hét trên lưng ngựa, đúng như cái sự mộc mạc của con người Tây Bắc”.

07. Trải nghiệm làm kỵ sỹ
Trải nghiệm làm kỵ sỹ.

Sau những giây phút hào hứng với những màn tranh tài ngẹt thở, khán giả cũng có cơ hội tuyệt vời để thử làm những tay đua nghiệp dư. Dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các nài ngựa, du khách được cưỡi lên mình những chú tuấn mã để thảnh thơi ngắm thung lũng hoa hồng đang bừng nở. Đó chắc chắn là một trải nghiệm khó quên dành cho bất cứ ai đến với Sun World Fansipan Legend đúng dịp đặc biệt này.

08. Những con thú khổng lồ tại Sun World Fansipan
Những con thú khổng lồ tại Sun World Fansipan Lengend là điểm check-in gây sốt hiện nay.

Không chỉ có giải đua ngựa, Sa Pa cũng là điểm đến siêu hấp dẫn với nhiều trải nghiệm đẹp hút hồn như check-in với đồi hoa tím lãng mạn cùng những con thú khổng lồ làm từ cây cỏ, xơ dừa, gỗ mộc vô cùng đẹp mắt tại khu vực ga đi cáp treo; tận hưởng cảm giác được bay giữa mây trời Tây Bắc, ngắm mây bay giữa từng không và đặt chân lên đỉnh trời thiêng mang tên Fansipan huyền thoại; hay cầu an, chiêm bái tại quần thể tâm linh kỳ vỹ trên đỉnh Hoàng Liên.

Giải đua “Vó ngựa trên mây” cùng hành trình khám phá Sa Pa ấy thực sự đang mang đến một mùa hè tuyệt diệu cho những du khách chọn vi vu thành phố mây ngàn vào tháng 7 này.

 

Ý kiến của bạn

Bình luận