Giả mạo công văn khẩn cho học sinh nghỉ tránh bão

01/11/2019 10:37

Ông Trần Nguyễn Minh Thành, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng, cho biết đơn vị này vừa phát hiện công văn giả mạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng, thông báo cho học sinh nghỉ trong đợt mưa bão.

cong_van_gia_mao_1
Công văn giả mạo về việc cho học sinh nghỉ do ảnh hưởng mưa, bão. Ảnh: Sở GD&ĐT Đà Nẵng.

Ngày 31/10, ông Trần Nguyễn Minh Thành thông tin tối 30/10, mạng xã hội xuất hiện công văn khẩn của Sở GD&ĐT Đà Nẵng về việc triển khai thực hiện công tác phòng, chống mưa lũ, gió lốc đối với ngành giáo dục và đào tạo. Công văn này thông báo cho học sinh nghỉ học ngày 31/10 và 1/11 để tránh bão.

Trong công văn giả mạo, người ký là Phó giám đốc Trần Sỹ. Nhưng hiện tại, Sở GD&ĐT Đà Nẵng không có phó giám đốc nào tên Trần Sỹ.

Ông Trần Nguyễn Minh Thành cho hay Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã có công văn chính thức bác bỏ thông tin giả mạo này. 

Hiện, sở chưa có kế hoạch cho học sinh nghỉ vì tình hình thời tiết Đà Nẵng không bị ảnh hưởng nhiều bởi mưa, bão. Sở đã chỉ đạo các đơn vị trường học theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, thông tin kịp thời đến học sinh, giáo viên và phụ huynh học sinh để chủ động các biện pháp phòng tránh.

cong_van_chinh_thuc_
Sở GD&ĐT Đà Nẵng ra công văn bác bỏ thông tin giả mạo. Ảnh: Sở GD&ĐT Đà Nẵng.

Đồng thời, lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng cũng cảnh báo tình trạng giả mạo đơn vị này để thông tin sai sự thật: "Hiện nay, mạng xã hội có nhiều trang thông tin lấy tên liên quan Sở GD&ĐT Đà Nẵng. Tuy nhiên, đến nay, sở chưa từng có trang thông tin hoạt động trên mạng xã hội".

Ý kiến của bạn

Bình luận