Gia Lai:Nhiều phần quà ý nghĩa cho học sinh vùng biên đầu năm học mới

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 07/09/2016 10:37

Với chương trình "nâng bước em đến trường" đã mang đến sự ấm áp cho trẻ em vùng biên đầu năm học mới tại Gia Lai

 

1- vpmt

Thượng tá Phan Mạnh Hùng, Chính trị viên Đồn BP 719 trao quà cho các cháu học sinh trường Hà Huy Tập xã Ia Chía ngày khai giảng năm học 2016.

Ia Chía là một xã vùng biên giới còn nhiều khó khăn, dân trí thấp, tỷ lệ trẻ em thất học cao, trước thềm năm học mới nhiều gia đình nghèo đang trăn trở, lo toan chạy vạy để có được cuốn sách, quyển vởi cho con em tới trường. Nhưng giờ đây những khó khăn ấy đã vơi đi phần nào nhờ sự chung tay, góp sức của cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng 719 (BĐBP tỉnh Gia Lai). Đó là những phần quà hết sức ý nghĩa mà chương trình “ Nâng bước em đến trường” mang lại.

Đứng chân trên địa bàn của một xã vùng biên với điều kiện kinh tế cũng như, cuộc sống của người dân đang còn rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các hộ gia đình người dân tộc tiểu số... Nhiều gia đình không có điều kiện quan tâm đến việc học tập của con em. Thấu hiểu nỗi khó khăn cực nhọc của người dân nghèo trên địa bàn, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Đồn BP 719 đã có nhiều việc làm thiết thực để giúp đỡ bà con phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Đơn vị thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập, đặc biệt vào đầu năm học mới để khích lệ tinh thần vươn lên trong học tập của các em học sinh.

Qua đó, cán bộ, chiến sỹ đã quyên góp được nhiều ngày lương giúp đỡ các em có hoàn cảnh khó khăn được tới trường. Ngoài ra, các cán bộ chiến sỹ nơi đây cũng thường xuyên đến vận động, giải thích cho các phụ huynh để cho học sinh được thuận lợi tới trường.

Với tinh thần "Trao con chữ, truyền hy vọng", đầu năm học 2016 các bộ, chiến sỹ Đồn BP 719 BĐBP tỉnh Gia Lai đã quyên góp được hàng trăm xuất quà trao tặng cho học sinh nghèo ở 4 điểm trường tại xã Ia Chía. Đặc biệt, 2 học sinh tiểu học người dân tộc thiểu số ở trên địa bàn, được phía Đồn Biên Phòng 719 dành 2 suất quà trị giá 1.500.000 đồng trao tặng đầu năm học. Ngoài ra, mỗi tháng 2 học sinh này còn được nhận 500.000 đồng trích từ lương của các cán bộ, chiến sỹ.

Cũng trong dịp này, gia đình thượng úy Nguyễn Bách Cao cán bộ, đội công tác địa bàn cùng vợ là Nguyễn Thị Cưng trú tổ 2, phường Trà Bá, TP. Plieku, đã trao tặng cho các em học sinh trên địa bàn xã 400 quyển vở và 400 cây viết, đây là việc làm hết sức ý nghĩa trên tinh thần lá lành đùm lá rách, đã nhen lên khát vọng học tập, ý thức tự giác vươn lên của học sinh các dân tộc trên biên giới, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng , ghi dấu những tình cảm, hình ảnh tốt đẹp đối với cấp ủy, chính quyền và nhân dân biên giới.

2- VPMT

Chị Nguyễn Thị Cưng Trao tặng 400 cuốn vở, 400 cây viết cho các cháu học sinh xã Ia Chía.

Qua đó, nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ia Chía đã có cơ hội được đến trường. Nhiều em trong đó đã biết vươn lên trở thành những học sinh chăm ngoan, học giỏi.

Chia sẻ vui với những việc làm đầy ý nghĩa, Thượng tá Phan Mạnh Hùng, Chính trị viên Đồn BP 719 cho biết: "Trong thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương vận động các tổ chức, cá nhân có tấm lòng hảo tâm để gây quỹ hỗ trợ các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thực hiện ước mơ đến trường của mình. Cũng trong thời gian này, Đồn 719 đã nhận giúp đỡ  2 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, với mức hỗ trợ mỗi em 500.000 đồng/tháng. Qua đó, 2 cháu đều có ý thức tự giác, vươn lên trong học tập. Chúng tôi hy vọng, với sự giúp sức của cán bộ, chiến sỹ Đồn 719 sẽ giúp các cháu thực hiện được ước mơ của mình, trở thành người có ích cho xã hội".

Ý kiến của bạn

Bình luận