Gia Lai: Vắng hiệu trưởng, giáo viên cho tiếp thị sách vào lớp

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 03/12/2016 04:38

Nhân lúc Ban giám hiệu nhà trường đi vắng, một số cô giáo đã cho nhân viên tiếp thị sách vào lớp chào mời các em học sinh.

Đó là nhận định của thầy Phạm Quang Long - Phó trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Pah. Thầy Long cho biết thêm, Phòng đã có chủ trương cấm việc vận động mua sách giáo khoa, tài liệu tham khảo và cũng đã nghe báo cáo về vụ việc vừa xảy ra tại Trường Tiểu học số 2 xã Hòa Phú.

Trước đó, nhiều phụ huynh có con theo học tại Trường Tiểu học số 2 xã Hòa Phú, huyện Chư Pah, Gia Lai bức xúc khi con em của mình cầm một tờ thông báo về xin tiền mua sách học thêm với giá cao. Nội dung tờ thông báo như sau: “Được sự cho phép của Ban giám hiệu, Nhà trường xin giới thiệu tới các em học sinh bộ sách nâng cao, cho các em đạt giải xuất sắc vào trường chuyên, lớp chọn. Để đồng hành với các phụ huynh, Nhà sách... biên soạn bộ sách nâng cao để giúp các em học giỏi, vào trường chuyên lớp chọn. Bộ sách gồm 6 quyển, tổng giá là 221.000 đồng."

Cuối tờ thông báo có dòng lưu ý là các bậc phụ huynh mua cuốn sách nào cho con em mình thì đăng ký và nộp tiền cho giáo viên chủ nhiệm (thời gian đăng ký 3 ngày).

“Năm trước tôi có mua một bảng tự xóa cho con, nhưng về vứt đó không dùng đến. Mấy ngày trước, cháu nó cầm tờ giấy thông báo mua sách học thêm. Nhìn thấy giá tiền cao nên tôi không cho mua, với lại mua sách đó về không phù hợp với khả năng của cháu” - một phụ huynh bức xúc.

1
Trường Tiểu học số 2 xã Phú Hòa

Trước vụ việc trên, bà Dương Thị Nga - Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 xã Hòa Phú cho biết: "Do thời điểm đó tôi đang đi học nên việc nhân viên nhà sách đến tiếp thị tôi không hề hay biết. Hiện tôi chưa thấy các cuốn sách này như thế nào? Tôi sẽ chỉ đạo xác minh, nếu có thu tiền của phụ huynh sẽ chỉ đạo trả lại."

Theo thầy Long, ngay sau khi sự việc xảy ra, Phòng đã tổ chức họp Hiệu trưởng của các trường, yêu cầu chỉ được dùng sách giáo khoa, tài liệu tham khảo đã được thẩm định và cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các trường phải nghiêm cấm hoàn toàn việc để người ngoài vào trường chào mời mua sách, tài liệu, đồ dùng học tập.

Ý kiến của bạn

Bình luận