Gia Lai: Sư thầy bị tố nhận hơn 500 triệu lừa chạy việc

Tác giả: Trọng Hùng

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 16/08/2016 14:49

Gia đình chị Sơn đã gửi đơn lên cơ quan chức năng tố cáo sư thầy để đòi lại số tiền nhờ chạy việc cho hai con.

 

1 (11)
Chị Sơn trao đổi với phóng viên.

Chị Lê Thị Sơn trú thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, Gia Lai cho biết, ngày 6/8 gia đình đã gửi đơn lên cơ quan chức năng tố cáo việc sư thầy Thích Chí Thạnh, chủ trì chùa Minh Quang TP- Pleiku để đòi lại số tiền mà gia đình đã đưa cho sư thầy để nhờ chạy việc cho hai con.

Sau khi được bà Lê Thị Màng, hàng xóm ở cạnh nhà giới thiệu sư thầy là Thích Chí Thạnh có khả năng xin được việc làm cho hai con của mình, chị Sơn đã đến gặp trực tiếp tại đây “Sư thầy Thích Chí Thạnh cho tôi xem rất nhiều hình ảnh chụp cùng với lãnh đạo tỉnh. Chính vì vậy tôi tin rằng sư Thạnh sẽ xin được việc cho con của tôi nên đã nhiều lần đưa tiền cho sư Thạnh”, chị Sơn nói. Trước đó, từ năm 2012 đến năm 2015 gia đình chị Sơn vì tin vào khả năng xin việc cho hai con của mình nên đã nhiều lần đưa tiền cho Sư Thích, với số tiền lên đến 513 triệu đồng.

Theo chị Sơn, mong muốn con gái có việc làm sau khi tốt nghiệp Trung cấp Y, qua trao đổi, sư Thạnh hứa xin cho cháu Hà (con gái chị Sơn) vào làm việc tại Binh đoàn 15 và yêu cầu gia đình đưa tiền để làm “thủ tục”. Lúc này gia đình chưa có tiền, nhưng đến ngày 10/10/2012 chị Sơn mang số tiền 10 triệu đến chùa giao cho sư Thạnh. Từ đó, mỗi lần sư Thạnh có yêu cầu chị Sơn đều mang tiền giao. Đến khoảng tháng 10/2014, chị Sơn đã đưa cho sư Thạnh tổng cộng 200 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này, con trai của chị Sơn đang đi lính nghĩa vụ thuộc lực lượng Biên Phòng tỉnh Gia Lai, đóng quân tại Đồn Biên Phòng 725, nên chị tiếp tục nhiều lần đưa tiền cho sư Thạnh để xin cho con trai của mình là cháu Lê Kinh Nghĩa vào biên chế trong lực lượng Biên phòng tỉnh. Từ tháng 8/2013 đến tháng 4/2015, tổng số tiền chị Sơn đưa cho sư Thạnh lên đến 313 triệu để lo biên chế cháu Nghĩa. Tổng cộng gia đình chị Sơn đã đưa cho sư Thạnh để lo việc cho 2 con lên đến 513 triệu. Tuy nhiên sau một thời gian dài chờ đợi, đến giữa năm 2015 hai con của chị vẫn không có được việc, lập tức gia đình đã yêu cầu Sư Thích trả lại toàn bộ số tiền mà gia đình đã đưa.

Ngày 5/7/2015, gia đình chị Sơn liền gửi đơn tố cáo lên Công an TP Pleiku. Sau đó cơ quan công an mời hai bên lên làm việc, vụ việc được hai bên thống nhất sư Thạnh viết giấy nợ, thỏa thuận sẽ trả đủ số tiền của gia đình chị Sơn trong nhiều lần.

2 (8)
Giấy ghi nợ của sư Thạnh và chị Sơn.

Tuy nhiên, sau khi còn lại 109 triệu không thấy sư Thạnh thực hiện nghĩa vụ hoàn trả như đã thỏa thuận, chị Sơn trực tiếp lên chùa tìm gặp nhưng không gặp được sư Thạnh, gọi điện cũng không thể liên lạc. Lúc này chị Sơn đành viết đơn tố cáo sư Thạnh gửi lên TAND thành phố Pleiku. Theo cơ quan, TAND TP Pleiku, tỉnh Gia Lai cho biết, hiện đang thụ lý vụ án của chị Lê Thị Sơn trú thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai. Khởi kiện ông Thích Chí Thạnh, chủ trì chùa Minh Quang- TP Pleiku trả lại số tiền 109 triệu đồng và lãi như đã cam kết.

Trao đổi vụ việc, sư Thích Chí Thạnh phủ nhận việc nhận tiền chạy việc cho 2 con của chị Sơn và khẳng định số tiền chị Sơn đưa cho mình là tiền chị Sơn cúng cho chùa để cầu bình an cho gia đình, mong con cái sớm xin được việc làm chứ không phải để xin việc. Sau khi hai con chị Sơn không có việc thì chị này lại lật lọng và cứ ngày rằm hàng tháng là chị Sơn đến chùa la ó đòi tiền.

Nhưng tại băng ghi âm mà chị sơn cung cấp cho thấy, có nhiều đoạn đề cập đến vấn đề xin việc cho Cháu Hà và Nghĩa. Cụ thể, trong một cuộc nói chuyện, sư Thạnh nói đang nhờ người xin việc cho các cháu, tuy nhiên không thể nhanh chóng được mà phải từ từ để sắp xếp, gia đình cứ chờ chắc chắn sẽ xin được việc.

Giải thích về giấy nhận nợ, sư Thạnh nói, “Vì sợ phật tử mất lòng tin nơi chùa nên mới đồng ý kí vào giấy nợ cho chị Sơn”. Khi chị Sơn lên chùa đòi nợ thì bị một số thanh niên đe dọa và đuổi đi, sư Thạnh phân trần, chị Sơn lên chùa lúc đó phật tử rất đông, thấy bức xúc vì hành động của chị Sơn nên có một vài thanh niên chỉ mặt chị Sơn và nói rằng: “Nếu bà còn la ó nữa là tôi sẽ đập”, sư Thạnh nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận