Gia Lai: Làm rõ nguyên nhân bệnh nhi 14 tháng tuổi tử vong

Xã hội 04/10/2017 09:16

Chiều ngày 3-10, bác sỹ Lý Minh Thái-Giám đốc Bệnh viện Nhi Gia Lai cho biết, hiện đơn vị đang họp hội đồng chuyên môn để làm rõ cái chết của cháu P.Đ.P, 14 tháng tuổi..

11
Bệnh viện Nhi Gia Lai

Sau khi nhận được phản ánh của chị H.T.H.L (SN 1989, trú tại TP. Pleiku, Gia Lai) về việc Bệnh viện Nhi Gia Lai tắc trách trong điều trị khiến con trai chị là P.Đ.P (14 tháng tuổi) tử vong tại Khoa nội tổng hợp lúc 1 giờ 40 phút sáng 2-10, Bệnh viện Nhi Gia Lai đang thành lập Hội đồng để kiểm thảo nguyên nhân tử vong.

Theo người nhà cháu P. thì ngày 27-9, gia đình đưa cháu P. đến Bệnh viện Nhi Gia Lai để khám bệnh. Qua thăm khám, bác sỹ Bệnh viên Nhi Gia Lai thông báo cho gia đình cháu P. tình trạng bệnh tật của cháu và chỉ định nhập viện để theo dõi. Trong quá trình chăm sóc P., người nhà nhận thấy sức khỏe cháu P. ngày càng yếu, không ăn uống được, ăn vào là ói hết ra.

Lo lắng, chị L. đã yêu cầu Bệnh viện Nhi Gia Lai siêu âm cho cháu P. Kết quả siêu âm cho thấy cháu P. không bị bệnh. Đến ngày thứ 3 ở bệnh viện, cháu P. có dấu hiệu mệt nhiều, khó thở, môi tím tái và lả người đi. Chị L. tiếp tục ôm con đến hỏi bác sĩ trực, yêu cầu khám và siêu âm lại. Thế nhưng, một vị bác sĩ tại đây lại trả lời rằng:“Có sao đâu mà ngày nào cũng đòi siêu âm”. Bác sĩ này cấp cho chị một lọ thuốc nhỏ mũi và cho biết: “Nhỏ mũi cho cháu là ổn”.

Quá lo lắng, chị L. đã xin bác sĩ cho cháu P. chuyển viện tuyến trên nhưng các bác sỹ Bệnh viện Nhi Gia Lai không đồng ý chuyển viện với lý do cháu bé bị táo bón. “Tối ngày 1-10, bệnh tình của con tôi ngày càng xấu đi, lúc đó bác sỹ mới đưa đi lấy ven. Khi bác sĩ lấy ven 3 lần liên tục, cháu P. đau nên đã gào khóc. Đến lần thứ 4 lấy ven, cháu đã ngất đi nhưng người lấy ven cho cháu không hề biết cháu ngất. Chúng tôi phát hiện cháu đã ngất lịm nên hô hoán, khi ấy bác sỹ mới đưa cháu P. đi cấp cứu. Đến khoảng 1 giờ 30 phút con tôi mất” - chị L. kể.

Người nhà của cháu P. cho rằng nguyên nhân dẫn đến tử vong của cháu P. là do bác sĩ Bệnh nhân Nhi Gia Lai tắc trách, chủ quan không để ý tới tiền sử cháu P. đã từng bị phù phổi, suy tim. Mặt khác, khi xin chuyển viện cho cháu P. lên tuyến trên để đảm bảo tính mạng cho cháu thì bác sĩ không đồng ý. Hiện tại, gia đình nạn nhân muốn Bệnh viện Nhi Gia Lai phải chịu trách nhiệm về cái chết của cháu P.

Ý kiến của bạn

Bình luận