Gia Lai: Kỷ luật hai Đảng viên quan hệ bất chính với nhau

Tác giả: Trọng Hùng

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 19/08/2016 15:01

Vụ Chủ tịch xã quan hệ bất chính tại Gia Lai làm "nóng" dư luận thời gian vừa qua, cơ quan chức năng đã xử lý kỷ luật

 

1 (9)

UBND xã Albá nơi ông Siu Kam và bà Lê Thị Đào công tác 

Ban thường vụ huyện ủy Chư Sê vừa ra quyết định kỷ luật hai Đảng viên đối với ông Siu Kam, Đảng ủy viên, Uỷ viên Ban thường vụ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Albá và bà Lê Thị Đào, Đảng ủy viên, Chủ tịch Hội phụ nữ xã Albá về hành vi vi phạm điều lệ Đảng viên.

Sáng ngày 19/8, ông Nguyễn Công Thảo Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Albá (huyện Chư Sê, Gia Lai) cho biết, sau khi nhận được quyết định kỷ luật của Ban thường vụ huyện Chư Sê đối với ông Siu Kam và bà Lê Thị Đào, Đảng ủy xã Albá đã tổ chức công bố quyết định kỷ luật trước chi bộ đối với hai Đảng viên này trước toàn thể chi bộ ngày 18/8.

Quyết định, hình thức kỷ luật ông Siu Kam với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng có liên quan. Bà Lê Thị Đào bị cách chức Đảng ủy viên. Cả hai Đảng viên này đã vi phạm quy định số 47-QĐ/TW ngày 1-11-2011 về những điều Đảng viên không được làm.

Trước đó, ông Nguyễn Sĩ Đoán (53 tuổi, trú thôn Tứ Kỳ Nam, xã Albá, bố chồng bà Đào) có đơn gửi xã Albá, UBND huyện Chư Sê, huyện ủy Chư Sê tố cáo ông Siu Kam có quan hệ bất chính với con dâu ông là Lê Thị Đào tại chòi canh rẫy của ông Siu Kam ở Ia Lu, xã Kông Htok (huyện Chư Sê). Việc quan hệ bất chính này được gia đình ông bắt quả tang vào tối ngày 21-7 và báo công an đến lập biên bản. Theo ông Nguyễn Công Thảo, sau khi có đơn tố cáo, Ban thường vụ Huyện ủy cũng thành lập đoàn kiểm tra, xác minh đơn thư tố cáo. Qua đó, xác định đơn tố cáo của ông Đoán là đúng sự thật. Hai bên đã thừa nhận vụ việc. Huyện ủy đã xem xét, tiến hành kỷ luật hai Đảng viên trên.

Cũng theo ông Thảo, việc tước bỏ các chức vụ trong Đảng chỉ là hình thức kỷ luật về mặt Đảng. Còn quyết định kỷ luật về mặt chính quyền thì phải chờ UBND huyện. 

Ý kiến của bạn

Bình luận