Gia Lai: Hai lãnh đạo cấp huyện không có bằng trung học phổ thông

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Ý kiến 06/01/2017 05:17

Trải qua ba vị trí, Bí thư Đảng ủy xã, Bí thư Huyện đoàn và hiện nay là Bí thư Đảng ủy thị trấn. Một người khác hiện là Phó trưởng Đài Truyền thanh – truyền hình. Nhưng hai vị lãnh đạo tại vị này ở huyện Chư Sê tỉnh Gia Lai vẫn chưa có bằng cấp III.

 

3
Trụ sở Đảng ủy Thị trấn huyện Chư Sê

Sau khi nhận được phản ánh của người dân, vị Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư sê Đỗ Văn Khánh chưa có bằng trung học phổ thông. UBND huyện Chư Sê đã giao Phòng Nội vụ huyện xác minh làm rõ vụ việc với vị này, qua đó vị này cho biết đã học hết chương trình cấp III, tại trường THPT Chư Sê, tuy nhiên chưa có bằng tốt nghiệp cấp III, kể cả hệ THPT và hệ Bổ túc văn hóa. Vị này này cũng cho rằng bản thân chưa dùng bằng cấp III để phục vụ cho việc học tập và công tác.

Ngày 5/1 trao đổi với P/v, ông Lê Đình Huấn, Phó bí thư Huyện ủy Chư Sê, tỉnh Gia Lai cho biết, đã chuyển hồ sơ vụ việc ông Đỗ Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê không có bằng tốt nghiệp THPT qua Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Chư Sê để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Qua tìm hiểu, dù chưa có bằng cấp tốt nghiệp THPT, nhưng bản thân ông Khánh vẫn được bổ nhiệm qua nhiều chức vụ như: Bí thư Đảng ủy xã Ia Tiêm (huyện Chư Sê); Bí thư Huyện đoàn huyện Chư Sê…và hiện tại là Bí thư Đảng ủy thị trấn Chư Sê. 

Cũng theo ông Huấn, sau khi có kết quả của Ủy ban kiểm tra như thế nào mới có hình thức xử lý. “Ông Khánh trưởng thành từ cơ sở và từ những khóa trước không phát hiện được. Còn bây giờ nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định” ông Huấn nói.

2
Văn bản làm việc của ngành chức năng huyện Chư Sê

Cùng với vị Bí thư Đảng ủy thị trấn, không cần bằng cấp III nhưng ông Hoàng Văn Viên vẫn thăng tiến lên chức Phó trưởng Đài Truyền thanh – truyền hình huyện Chư Sê. Sau khi nhận được phản ánh của người dân tố vị này chỉ học hết cấp II tại trường THCS Khánh Vân, huyện Tam Điệp, tỉnh Hà Nam Ninh - nay thuộc thị xã Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình, các ngành chức năng đã vào cuộc điều tra thì phát hiện vị này sử dụng bằng THPT giả để xin việc. Trong 2 bằng tốt nghiệp cấp II, III, vị này sử dụng cùng một hình ảnh.

Sau khi ngành chức năng đối chiếu các hồ sơ lưu tại Hội đồng thi PTTH Yên Khánh B, khóa thi ngày 6-6-1990, thí sinh Hoàng Văn Viên có số báo danh 217, phòng thi số 9, số thứ tự 17, có dự thi, những kết quả kỳ thi: “Hỏng".

Trao đổi vụ việc, Ông Trần Văn Lam, Chánh văn phòng UBND huyện Chư Sê cho biết, dự kiến xử lý vụ việc đối với ông Viên sẽ được thực hiện trong tuần sau. “Theo quy trình phải thành lập hội đồng, sau đó mới hợp, bỏ phiếu kín lấy kết quả xử lý, sau đó mới trình lãnh đạo ký quyết định xử lý” – ông Lam nói và cho biết hính thức xử lý đối với ông Viên có thể sẽ ở mức cách chức Phó trưởng Đài Truyền thanh – truyền hình huyện, tuy nhiên có bố trí công việc khác hay không vẫn đang chờ. Trước đó, Trường Chính trị tỉnh Gia Lai đã ra quyết định buộc thôi học lớp Trung cấp lý luận Chính trị đối với ông Viên khi đang theo học tại đây. 

Ý kiến của bạn

Bình luận