Gia Lai: Cho phép vận tải hành khách liên tỉnh thuộc nhóm 3

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 18/04/2020 14:45

Sở GTVT tỉnh Gia Lai vừa có công văn cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng) từ Gia Lai đi các tỉnh thuộc Nhóm 3.


Công văn số 718/SGTVT-KHTCVT ngày 17/4 nêu rõ: Cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng) từ Gia Lai đi các tỉnh thuộc Nhóm 3 gồm: Kon Tum, Đăk Lăk, Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Đăk Nông, Lâm Đồng và Ninh Thuận, trong đó, khi lưu thông qua tỉnh Ninh Thuận không đi qua địa phận tỉnh thuộc Nhóm 1 là tỉnh Khánh Hòa.

Theo đó, các tuyến vận tải hành khách cố định nêu trên giảm tối thiểu 50% số chuyến xe theo biểu đồ chạy xe đã được Sở GTVT phê duyệt. Các bến xe khách căn cứ theo biểu đồ chạy xe trên các tuyến đã được Sở GTVT công bố, thực hiện bố trí phương tiện điều chỉnh giảm phù hợp.

van tai
Gia Lai cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh (tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng) từ Gia Lai đi các tỉnh thuộc Nhóm 3

Tất cả các chuyến xe hoạt động phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, đảm bảo việc vận chuyển hành khách không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến xe, ngồi giãn cách, xen kẽ giữa các hàng ghế; khử trùng xe trước và sau khi đón, trả khách theo quy định; lái xe, hành khách phải đeo khẩu trang suốt hành trình, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn, mở cửa thông thoáng, để điều hòa trên 26 độ C,…

Lập đầy đủ danh sách hành khách (họ và tên, điện thoại, địa chỉ cư trú, nơi lên xe, xuống xe); hành khách phải khai báo y tế bắt buộc. Việc vận chuyển hành khách bắt đầu từ 17/4 cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, tại công văn số 851/UBND-KGVX ngày 16/4, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội đến hết 22/4. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, các cơ sở dịch vụ vui chơi giải trí, làm đẹp, các địa điểm tập thể dục, thể thao, quán bar… vẫn bị yêu cầu ngừng hoạt động, kể cả các địa điểm bán hàng ăn, uống trên vỉa hè.

Riêng đối với các cửa hàng kinh doanh ăn uống, cà phê, giải khát sẽ được phép hoạt động nếu cam kết bằng văn bản thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch như: vệ sinh an toàn thực phẩm, thường xuyên khử khuẩn, vệ sinh môi trường; có máy kiểm tra thân nhiệt cho khách, có nơi rửa tay bằng xà phòng hoặc nước sát khuẩn; giữ khoảng cách 2m giữa các khách, mỗi phòng không quá 10 người, không quá 20 người trong nhà hàng, có camera giám sát, không hoạt động quá 22 giờ đêm.

Đồng thời, ngừng triệt để hoạt động tổ chức nghi lễ tôn giáo đông trên 20 người, các phòng khám tư nhân, tiệc tùng. Tỉnh Gia Lai tiếp tục duy trì 4 chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên các quốc lộ.

Ý kiến của bạn

Bình luận