Gia Lai: Bà hỏa thiêu rụi hàng tỷ đồng ngày vía Thần tài

Tác giả: Phạm Trọng Nghị

saosaosaosaosao
Xã hội 06/02/2017 16:51

Thông tin từ văn phòng UBND huyện Kông Chro cho biết, trên đại bàn vừa xảy ra một vụ hỏa hoạn lớn tại Trung tâm thương mại của huyện.

Cụ thể; vào lúc 00h 39’ sáng ngày 6/2/2017 tức (10 Tết âm lịch ngày Vía thần tài), tại chợ huyện Kông Chro đã xảy ra vụ cháy lớn, khiến nhiều ki ốt, sạp hàng của tiểu thương đang kinh doanh tại đây bị thiêu rụi, thiệt hại lên đến hàng tỷ đồng.

11
Hiện trường vụ hỏa hoạn

Ngay khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo UBND huyện đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo lực lượng PCCC và các lực lượng liên quan tập trung phương tiện, nhân lực chữa cháy, bốc dỡ và cách ly nhiều hàng hóa của tiểu thương ra khỏi khu vực đang xảy ra hỏa hoạn để giảm thiểu thiệt hại. Đến khoảng 3h30’ đám cháy cơ bản được không chế mãi đến 7h00’ thì ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn.

Ông Ngô Hữu Luật – Chánh văn phòng Huyện Kông Chro cho biết, vụ việc xảy ra quá bất ngờ trong đêm tối, ngọn lửa bốc cao gặp gió khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên vụ việc không có thiệt hại về người nhưng số ki ốt và sạp hàng bị thiêu rụi lớn, trong đó có tới 11 ki ốt và 47 sạp hàng hoàn toàn bị cháy rụi hết.

Theo thông tin ban đầu xác định, ngọn lửa được bắt nguồn từ ki ốt 36 của ông Nguyễn Văn Sáu (kinh doanh áo quần, mỹ phẩm), ngọn lửa bùng phát rồi lan sang các quầy hàng lân cận, tạo nên vụ cháy trên diện rộng. Hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường cũng như xác định nguyên nhân vụ việc đang được các ngành chức năng khẩn trương làm rõ.

Cũng theo ông Luật cho biết, trước mắt, huyện đã lên phương án sắp xếp chỗ kinh doanh ổn định cho các hộ dân, đồng thời rà soát lại thiệt hại để có hướng hỗ trợ cho các hộ có quầy hàng bị cháy.

Ý kiến của bạn

Bình luận