Gia đình nạn nhân vụ máy bay Germanwings có thể yêu cầu bồi thường tại tòa án Mỹ

Tác giả: Hà Vũ (theo yahoo)

saosaosaosaosao
Pháp đình 21/04/2015 14:28

Gia đình các nạn nhân rơi máy bay Germanwings đang xem xét khả năng yêu cầu bồi thường tại tòa án Hoa Kỳ, trong trường hợp không đi đến được thỏa thuận với hãng hàng không Lufthansa tại Đức.


Một phụ nữ trước biểu tượng  dây băng đen tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay

Một phụ nữ trước biểu tượng dây băng đen tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ rơi máy bay

Việc thảo luận về yêu cầu bồi thường giữa các bên được dự kiến sẽ diễn ra trong thời điểm sắp tới. Theo luật sư đại diện Elmar Giemulla cho biết ông hy vọng tập đoàn sẽ sớm bồi thường tương xứng đối với những thiệt hại tinh thần do vụ rơi máy bay gây ra

“Nếu như hãng hàng không không sẵn sàng cho việc bồi thường, chúng tôi sẽ đưa vấn đề này đến các tòa án tại Hoa Kỳ” theo Elmar Giemulla, luật sư đại diện cho 21 gia đình bao gồm cả những học sinh trong vụ tai nạn cho biết.

Vụ rơi máy bay vào ngày 24/3 đã khiến cho toàn bộ 15 người thiệt mạng, các nhà điều tra tin rằng, phi công phó Andreas Lubitz, người có tiền sử trầm cảm, đã cố ý lao máy bay xuống mặt đất

Ông Giemulla cho biết thân nhân các nước có thể cùng tham gia với gia đình của 2 nạn nhân quốc tịch mỹ tại tòa án Liên bang. Ông cũng đang làm việc chặt chẽ với với các luật sư tại Mỹ, cho biết các thẩm phán Hoa Kỳ có quyền hạn cho phép tuyên bố mức thiệt hại của các gia đình khác.

Được biết, trong các vụ tai nạn máy bay, các nạn nhân tại Mỹ thường được nhân mức bồi thường cao hơn so với Đức do hệ thống luật pháp Mỹ cho phép bồi thường đối với tổn thương tâm lý.

Còn tại Đức, mức bồi thường được tính trên thiệt hại vật chất, dựa trên mức thu nhập tiềm năng của nạn nhân, chi phí đi lại, và hoàn toàn không có bồi thường đối với thiệt hại tinh thần.

Hiện tại, luật sư Giemulla đang xem xét đặt mức bồi thường vào khoảng 1.1 triệu USD.

Tính đến thời điểm hiện nay, hãng Lufthansa đã trả cho 111 gia đình mức bồi thường khẩn cấp trị giá 50,000 USD, ông cũng kêu gọi các hãng hàng không nên sớm chi trả phần còn lại

Đến 1 nửa số hành khách trên chuyến bay mang quốc tịch nước ngoài, bao gồm Tây Ban Nha, Úc, Argentina và Hoa Kỳ

 

Ý kiến của bạn

Bình luận