Giá dầu xuống mức thấp nhất hơn một tuần

Tác giả: bizlive

saosaosaosaosao
Doanh nghiệp 26/09/2019 07:11

Giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ hôm 13/9 khi sản lượng dầu của Saudi Arabia được khôi phục và nhu cầu dầu của thế giới giảm.

 

dau_ionp
Ảnh: Bloomberg

Phiên ngày thứ Ba, đà tăng của giá dầu tương lai đã chững lại trước áp lực bởi các dấu hiệu cho thấy Saudi Arabia đang đạt được những bước tiến trong việc khôi phục lại sản xuất dầu sau các cuộc tấn công vào các cơ sở khai thác và chế biến dầu hôm 14/9. Đồng thời, những lo ngại về nhu cầu dầu toàn cầu cũng khiến giá dầu quay đầu giảm.

Ngoài ra, giá dầu còn bị tác động bởi tuyên bố của Tổng thống Iran Hassan Rouhani vào hôm thứ Ba cho biết ông sẵn sàng thảo luận về những thay đổi nhỏ đối với thỏa thuận hạt nhân năm 2015 nếu Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với đất nước ông, theo tin từ Reuters.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Oanda, cho rằng động thái của ông Rouhani là dấu hiện cho thấy Iran có thể phải "xuống nước" trước. Các lệnh trừng phạt đang đè bẹp nền kinh tế Iran và trong tuần này nhiều nước châu Âu đã cáo buộc Iran về các cuộc tấn công vào mỏ dầu của Saudi Arabia.

Nếu Iran tiếp tục để mất sự hỗ trợ từ châu Âu, nước này có thể sẽ phải lựa chọn giữa việc mạo hiểm để căng thẳng leo thang hoặc cố gắng xoa dịu Tổng thống Trump và đưa ra một số điều chỉnh cho thỏa thuận hạt nhân năm 2015, ông Moya nói.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Ba, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao kỳ hạn tháng 11/2019 đã giảm 1,35 USD/thùng, tương đương 2,3% xuống 57,29 USD/thùng trên sàn New York.

Thị trường London, giá dầu Brent kỳ hạn tháng 11/2019 giảm 1,67 USD, tương đương 2,6% xuống còn 63,10 USD/thùng.

Cả hai thị trường đều ghi nhận giá dầu tương lai xuống thấp nhất kể từ ngày 13/9, theo dữ liệu thị trường của Dow Jones.

Trong phiên, giá dầu cũng đã giảm xuống khi Tổng thống Donald Trump trong bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc đã đưa ra những phát biểu gia tăng áp lực lên Trung Quốc khi Washington và Bắc Kinh đang tiếp tục tìm kiếm một thỏa thuận thương mại vào tháng 10 tới. Ông Trump cũng nói rằng tất cả các quốc gia nên có hành động đối với Iran.

Ý kiến của bạn

Bình luận